6 bước quan trọng giúp người thành công bắt nhịp với công việc ngay khi kết thúc kỳ nghỉ dài ngày

VIỆT HÀ| 06/09/2018 04:19

6 bước quan trọng giúp người thành công bắt nhịp với công việc ngay khi kết thúc kỳ nghỉ dài ngày: Đọc ngay để thoát khỏi cảm giác uể oải lúc này!

6 bước quan trọng giúp người thành công bắt nhịp với công việc ngay khi kết thúc kỳ nghỉ dài ngày

Trở lại với công việc sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, bạn vẫn thấy đầu óc mình như trên mây, người mệt mỏi và uể oải, chẳng muốn động tay làm việc gì. Học hỏi ngay bí quyết của người thành công để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc trong những ngày tới.

Nghỉ lễ là khoảng thời gian tất cả chúng ta đều mong chờ nhất trong một năm làm việc bận rộn nên mỗi khi có dịp nghỉ dài, nhiều người thường quên đi hoàn toàn công việc để xả hơi. Nhưng đến khi quay lại cuộc sống thường nhật, họ lại cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Vậy, làm thế nào để chúng ta có thể thoát khỏi dư âm của những ngày nghỉ tuyệt vời và sẵn sàng ngồi vào bàn làm việc?

Một số chuyên gia về năng suất làm việc đã đưa ra những bí quyết mà người thành công hay áp dụng để khởi động tinh thần sau những kì nghỉ để độc giả tham khảo:

Link bài viết

Sớm quay lại công việc

Có sự chuẩn bị sớm là một ý tưởng tốt nếu bạn muốn có nhiều năng suất làm việc hơn sau một kỳ nghỉ dài.

Lynn Taylor, một chuyên gia làm việc quốc gia và tác giả của Tame Your Tyrant Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job chia sẻ với trang Business Insider: "Điều đó sẽ giảm thiểu sự lấn át của khối lượng công việc và cho bạn một sự khởi đầu đầy năng lượng, tập trung".

Xem xét kỹ lưỡng danh sách việc cần làm

Những người làm việc hiệu quả biết rằng các danh sách việc cần làm lâu dài và khó khăn là vô dụng. Không có khoảng thời gian nào tốt hơn để bắt đầu các công việc cần làm trong "to-do list" của bạn là ngay ngày đầu tiên bạn quay trở lại từ kì nghỉ cuối tuần dài.

Phóng viên tự do Kevin Purdy viết: "Khi mà bạn có kế hoạch từ trước, bạn sẽ nhận ra mình không bị áp lực bởi khối lượng công việc chất cao như núi và sẽ thấy thoải mái hơn".

Luôn cập nhật tình hình công việc

Michael Kerr, một diễn giả kinh doanh quốc tế và tác giả của The Humor Advantage nói với Business Insider: "Hãy dành thời gian để kết nối với một hoặc hai khách hàng để cho họ biết họ luôn quan trọng và bạn sẽ sẵn sàng phục vụ bất cứ điều gì. Đó là một điểm mạnh trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mặc dù đơn giản nhưng lại có thể tạo ấn tượng tốt".

Hơn nữa, nếu cuối tuần dài quay lại vào ngày thứ hai - một ngày phổ biến cho các cuộc họp và lịch trình trong một khoảng thời gian cho nhóm của bạn và bạn phải báo cáo trực tiếp với sếp ngay cả khi nó chỉ diễn ra trong một vài phút. Việc kiểm tra lại tình hình công việc sẽ giúp bạn chắc chắn rằng tất cả mọi người đã trở lại văn phòng và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ được giao.

Sắp xếp lại hộp thư đến

Bạn nên để ý tới thời gian đọc email gửi tới trong kỳ nghỉ. Tác giả Kerr cho biết: "Thật dễ để bạn lao vào trả lời mọi email, mà không cân nhắc xem đó có phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất vào ngày đầu tiên trở lại văn phòng hay không. Đừng nhầm lẫn giữa hoạt động trả lời email với xử lý công việc hiệu quả, vì vậy hãy đặt ra chiến lược và chỉ trả lời email cần gấp".

Tập trung vào công việc

Sau một kỳ nghỉ bạn đã có thể tái tạo được năng lượng để bắt đầu làm việc. Nên khi bạn quay trở lại làm việc thì bạn nên làm việc với một tinh thần hết mình. Người thành công là người có thể tập trung ngay được với công việc sau một kỳ nghỉ.

Chăm sóc bản thân

Kerr nhận định có thể bạn sẽ bị cuốn vào công việc sau kỳ nghỉ, điều đó dễ khiến bạn căng thẳng hơn, làm nhiều hiệu quả ít mà lại dễ sai lầm. Vì vậy, hãy cho bản thân thời gian nghỉ ngơi.

Cô nói: "Hãy thư giãn thêm trong ngày, đảm bảo thời gian nghỉ dài hơn bình thường. Bạn cần tạo một khoảng để chuyển mình. Quay lại thời gian biểu thông thường và luôn cố gắng đi ngủ sớm".

Người thành công biết rằng thời gian của họ là quý giá. Do đó, họ luôn học cách quay lại guồng công việc sớm nhất có thể để những kế hoạch được hoàn thành nhanh và luôn duy trì việc lên kế hoạch trước cho các hoạt động sẽ làm cho một cuối tuần dài giúp họ không bị hút vào công việc trong khoảng thời gian đó.

Bạn hãy thử học tập những thói quen này ngay từ bây giờ để gặt hái thành quả to lớn trong công việc nhé!

(Theo Tri Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 bước quan trọng giúp người thành công bắt nhịp với công việc ngay khi kết thúc kỳ nghỉ dài ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO