3 bí quyết hòa hợp với những người xung quanh, ngay cả khi đối phương là một kẻ khó ưa

MINH AN| 15/07/2018 07:00

Cho dù là công việc hay cuộc sống, việc ứng xử hòa hợp với những người xung quanh luôn là thử thách với mỗi người. Vậy, làm thế nào để bạn có thể giao tiếp thân thiện được với cả những người khó ưa? 3 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

3 bí quyết hòa hợp với những người xung quanh, ngay cả khi đối phương là một kẻ khó ưa

3 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn hoà hợp được với cả những người khó ưa. Ảnh: Learning Mind

Trong công việc, không thể hòa hợp được với những người mà bạn không ưa có thể ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của bạn. Trong cuộc sống cá nhân, điều đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, các mối quan hệ và thậm chí là hạnh phúc của bạn. Và nhìn chúng những mối bất hòa thường đẩy con người vào sự căng thẳng, mệt mỏi.

Trong kinh doanh, sẽ là thất bại nếu bạn không thể hòa hợp với sếp của mình. Thứ nhất, điều đó khiến cho không khí làm việc của bạn luôn ngập tràn sự khó chịu. Hơn thế nữa, việc không thể chung sống hòa bình với sếp còn khiến cho sự nghiệp của bạn trở nên gian nan, vất vả hơn. Vì thế, học cách giao tiếp và làm việc hòa thuận với người khác là rất quan trọng đối với thành công của mỗi người.

Hòa hợp với những người xung quanh không có nghĩa là thỏa hiệp hay nhân nhượng quá đáng mà đó chỉ đơn giản là cách để bạn cảm thấy cuộc sống dễ chịu, thoải mái hơn. Cho dù bạn là những người làm việc tự do tại nhà hay ngàu ngày đến văn phòng, ba mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn ứng xử khéo léo hơn khi gặp những người mà bạn không thích.

Link bài viết

1. Học cách chấp nhận sự khác biệt

Để hòa hợp với một người khác, điều đầu tiên bạn cần phải hiểu là bạn không thể thay đổi được bất cứ ai ngoại trừ chính bạn. Nguyên nhân của những mâu thuẫn là sự khác biệt. Và, chúng ta thường có xu hướng giải quyết mâu thuẫn bằng cách cố gắng thay đổi người khác để họ cư xử theo cách mà mình mong muốn.

Nhưng trong thực tế, điều đó thường làm cho mâu thuẫn trở nên tồi tệ hơn. Bởi vì cố gắng thay đổi ai đó cũng có nghĩa là bạn đang cố kiểm soát họ. Mà không ai muốn bị kiểm soát, thao túng cả.

Thay vì mong muốn thay đổi người khác, tại sao chúng ta không học cách chấp nhận những quan điểm khác nhau? Đồng ý là những người càng giống nhau thì càng dễ hòa nhập và thân thiết với nhau. Nhưng sự khác biệt mới là thuộc tính căn bản của con người, làm cho cuộc sống trở nên thú vị và đa dạng hơn.

Hãy mở lòng mình ra để học cách chấp nhận sự đa dạng đó. Sống theo cách của bạn và tôn trọng cách sống của người khác – đó mới là cách để bạn cảm thấy thoải mái và có được hạnh phúc trọn vẹn.

2. Tránh các chủ đề nhạy cảm/ gây tranh cãi

Người phương Tây có một câu nói vui là đừng bao giờ giờ đưa chủ đề chính trị hay tôn giáo vào bữa tối. Bởi vì đây là những chủ đề nhạy cảm và mọi người thường có xu hướng đưa ra những ý kiến ​​hết sức trái chiều nhau. Có nhiều bữa tiệc lẽ ra đã rất vui vẻ cho đến khi mọi người bắt đầu bày tỏ quan điểm chính trị và nhận ra rằng họ đứng ở hai đầu chiến tuyến.

Năm phút trước họ vừa cười nói với nhau, còn bây giờ cuộc nói chuyện chỉ còn lại cãi vã và chỉ trích nhau. Thậm chí trong lúc không kiềm chế được bản thân, một trong số những người đó đã nói những câu khiến cho đối phương bị tổn thương.

Không chỉ có tôn giáo hay chính trị, nhiều chủ đề khác cũng có thể đặt mối quan hệ của bạn vào tình trạng căng thẳng. Đặc biệt là với những người không hợp nhau, những chủ đề như thế có thể châm ngòi cho một cuộc cãi vã và khiến cho mối quan hệ trở nên căng thẳng hơn.

Vì thế nếu bạn muốn chúng sống hòa hợp với những người xung quanh, nhất là những người bạn không thích thì hãy cân nhắc các chủ đều nói chuyện và tránh những chủ đề nhạy cảm. Hãy bắt đầu tìm hiểu những điểm chung giữa các bạn và nói về nó để có đạt được sự “tâm đầu ý hợp”.

Link bài viết

3. Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

Mạng xã hội nói chung đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, vừa là kênh thông tin, vừa là kênh giao lưu, giải trí. Tuy nhiên, cả Facebook hay Twitter đều là nơi khởi nguồn của những cuộc tranh luận không hồi kết. Nhiều người thậm chí còn bộc lộ ra những mặt xấu xí nhất của họ khi tham gia mạng xã hội. Có thể là vì họ cho rằng mạng xã hội chỉ là ảo và không ai biết ai trên đó nên có thể thoải mái bày tỏ quan điểm hay chỉ trích ai đó. Và đó là nguyên nhân của những vụ cãi vã, tranh luận gay gắt.

Nếu bạn không thể hòa hợp với một ai đó trong cuộc đời thực, đừng theo dõi hay kết bạn với họ trên mạng xã hội. Tiếp tục cập nhật hoạt động của những người đó hay tham gia tranh luận với họ sẽ chỉ làm bạn thêm khó chịu mà thôi. Thật đơn giản để hủy theo dõi hay chặn một ai đó trên bất cứ mạng xã hội nào. Vì thế đừng để những người mà bạn không ưa làm cho cuộc sống của bạn trở nên căng thẳng và mệt mỏi hơn.

(Theo Infonet - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 bí quyết hòa hợp với những người xung quanh, ngay cả khi đối phương là một kẻ khó ưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO