12 lý do khiến nhân viên Apple "yêu" công ty

04/08/2014 09:42

Làm việc ở Apple không phải là một công việc dễ dàng thậm chí còn rất áp lực. Nhưng có những lý do rất thú vị khiến nhân viên ở đây luôn cảm thấy thích thú và yêu công việc mà họ đang làm.

12 lý do khiến nhân viên Apple

Làm việc ở Apple không phải là một công việc dễ dàng thậm chí còn rất áp lực. Nhưng có những lý do rất thú vị khiến nhân viên ở đây luôn cảm thấy thích thú và yêu công việc mà họ đang làm.

Được làm việc tại Apple có thể là giấc mơ của hàng triệu người trên thế giới. Tuy nhiên chắc chắn đây không phải là một công việc dễ dàng. Nhân viên phải chịu áp lực không ngừng, cường độ làm việc rất cao. Nhưng làm việc tại Apple cũng không phải chỉ có toàn khó khăn, nó còn có những điều thú vị khiến nhân viên cảm thấy yêu thích công việc của mình.

Business Insider dẫn một khảo sát trên trang web việc làm Glassdoor.com với những cựu nhân viên và nhân viên hiện tại của Apple, cho biết, có không ít lý do khiến họ cảm thấy yêu công việc tại tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.

1. Nhân viên cảm thấy công việc của họ có sức ảnh hưởng lớn tới thế giới

Nhân viên Apple cảm thấy mình đang làm những việc có sức ảnh hướng lớn tới thế giới

Đa số các ý kiến trong cuộc khảo sát đều cho rằng lợi ích lớn nhất mà họ nhận được khi làm việc ở Apple là cảm giác công việc của mình thực sự quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn tới thế giới.

Một kỹ sư phần mềm viết: “Các kỹ sư của Apple có được những đóng góp thực sự, cái sẽ đem lại lợi ích cho hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu người mỗi ngày. Thật sự quá tuyệt vời!”. Tương tự như vậy, một quản lý bán hàng cũng chia sẻ: “Tôi gia nhập Apple vì muốn trở thành một phần của cái gì đó lớn hơn bản thân mình”.

Nhiều ý kiến khác cũng mô tả niềm tự hào khi được làm những công việc mang lại nhiều giá trị. Về phần mình, rõ ràng Apple đã truyền cảm hứng cho nhân viên ngay từ những ngày đầu về một công việc đầy ý nghĩa.

2. Bạn sẽ được làm việc với những người thực sự rất thông minh

Nhân viên luôn có cảm giác mình được làm việc với rất nhiều người tài năng

Steve Jobs rất thích nói rằng ông chỉ muốn nhân viên của mình là những người ở trình độ A. Và không ít nhân viên ở Apple đánh giá cao cơ hội được làm việc với những người thực sự thông minh.

Một nhân viên làm việc tại trụ sở của Apple ở Cupertino, bang California, Hoa Kỳ nói “có những người thông minh và tài năng ở khắp mọi nơi trong công ty”. Một số nhân viên khác lại nhấn mạnh rằng điều này có thể khiến môi trường làm việc vô cùng cạnh tranh nhưng đến cuối cùng nó sẽ giúp bạn làm việc tốt nhất.

3. Apple mang đến cảm giác như đang làm tại một công ty nhỏ hơn là “một gã khổng lồ” trong ngành công nghệ

Apple có điểm mạnh là làm việc nhóm

Apple có thể là một công ty giá trị nhất thế giới nhưng điều đó không có nghĩa là nó có chức năng như một công ty lớn. Một số nhân viên chia sẻ rằng một trong những điều tốt nhất của Apple là nó hoạt động giống như các bộ phận của công ty nhỏ dưới sự bảo trợ của một công ty lớn hơn. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy an toàn khi làm việc ở một công ty lớn với sự linh hoạt trong công việc đến từ những bộ phận nhỏ hơn.

Một kỹ sư phần mềm cao cấp viết: “Apple hoạt động như một hệ thống các công ty nhỏ (các nhóm làm việc). Khi bạn cảm thấy công việc của mình thật nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể chuyển tới nơi khác làm việc để cảm thấy tươi mới hơn mà hoàn toàn không phải thay đổi ông chủ. Tương tự như vậy nếu bạn muốn cải thiện và nâng cao kỹ năng của mình thì có rất nhiều cơ hội giúp bạn thực hiện điều đó”.

4. Apple chi trả mức lương khá tốt cho nhiều vị trí

Nhiều vị trí làm việc tại Apple nhận được mức đãi ngộ rất tốt

Rất nhiều nhân viên khác nhau từ các kỹ sư cho đến quản lý đều đánh giá mức bồi thường và tiền trợ cấp của Apple (ngoại trừ các nhân viên đang làm việc tại các cửa hàng bán lẻ) là khá tốt.

Trên thực tế, một phân tích về tiền lương của Apple trên trang web so sánh tiền lương “Payscale.com” đã chỉ ra rằng nhiều vị trí làm việc trong công ty có mức lương cao hơn với mức trung bình trong ngành.

5. Ngay cả nhân viên bán thời gian cũng nhận được nhiều lợi ích từ Apple

Trong khi một số nhân viên bán lẻ phàn nàn về lợi ích của mình, rất nhiều người lại ca ngợi Apple cho họ nhiều đãi ngộ ngay cả khi họ chỉ làm việc bán thời gian. Tại thời điểm hiện tại những nhân viên làm việc 20 giờ một tuần hoặc nhiều hơn ở Apple đều được hưởng những lợi ích về sức khỏe và quỹ hưu trí.

6. Kinh nghiệm làm việc ở Apple sẽ giúp bạn tìm được một công việc dễ dàng ở bất kỳ đâu

Kinh nghiệm làm việc tại Apple là hành trang quý giá mở ra cho bạn nhiều cơ hội việc làm

Làm việc ở Apple cũng giống như việc sống ở New York. Nếu bạn có thể sống được ở đó thì bạn cũng dễ dàng thích nghi được với cuộc sống ở bất kỳ đâu.

Một kỹ sư phần mềm giải thích: “bạn có thể có được một sự nghiệp rộng mở nếu bạn làm được điều gì đó tuyệt vời”. Một kỹ sư khác nhấn mạnh rằng: “kinh nghiệm làm việc ở Apple có thể giúp bạn tìm được việc ở bất kỳ đâu”.

7. Có những loại đồ ăn rất ngon trong khuôn viên của công ty

Đồ ăn của Caffe Mac trong khuôn viên trụ sở chính của Apple khiến các nhân viên rất hài lòng dù họ không hề được miễn phí

Một số nhân viên đã không tiếc lời khen ngợi những món ăn tuyệt vời tại Caffe Mac trong khuôn viên của trụ sở chính Apple tại Cupertino, bang California, Hoa Kỳ mặc dù họ phải trả tiền để mua đồ ăn. Các lựa chọn về ăn uống sẽ tiếp tục được cải thiện nếu Apple vẫn đặt trụ sở ở đây trong những năm tới.

8. Apple giúp các nhân viên đi làm dễ dàng hơn

Nhân viên tại Apple đều được hỗ trợ đi lại

Một số nhân viên cũng nhấn mạnh rằng việc đưa đón nhân viên đi làm là một ưu điểm của công ty, trong đó có việc đưa đón các nhân viên từ vùng vịnh San Francisco tới Cupertino. Công ty cũng có những khoản trợ cấp cho nhân viên đi lại bằng xe bus, tàu và các phương tiện khác.

9. Thời gian hoàn thành công việc rất chặt chẽ

Nhân viên thích cảm giác hoàn thành công việc trong hạn định thời gian chặt chẽ của Apple

Apple là một môi trường làm việc rất căng thẳng với rất nhiều công việc phải hoàn thành trong thời gian hết sức chặt chẽ. Tuy nhiên nhiều nhân viên lại cảm thấy rất hài lòng với điều này.

Một kỹ sư chia sẻ: “Tôi gần như không còn thời gian để thở khi làm các dự án. Nhưng tôi lại thích cảm giác đạt được mục tiêu trong một thời gian hạn định hết sức chặt chẽ. Cảm giác hoàn thành thật sự rất tuyệt vời”.

10. Cơ hội để trở thành một phần của một công ty đang rất phát triển

Apple vẫn đang rất phát triển

Trong khi nhiều công ty công nghệ như Microsoft đang sa thải hàng ngàn nhân viên thì Apple vẫn đang tuyển dụng cho rất nhiều vị trí và mở rộng thị trường. Một chuyên gia kinh doanh của Apple đã nói: “Apple đang phát triển chóng mặt và thật là tuyệt vời khi là một phần trong sự phát triển đó của công ty”.

11. Apple có một nhà lãnh đạo tuyệt vời

Tổng giám đốc điều hành Apple – Tim Cook nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhân viên

Rất nhiều nhân viên đã ca ngợi tài lãnh đạo tuyệt vời của Tim Cook. Theo khảo sát trên Glassdoor, con số nhân viên ủng hộ ông thật đáng kinh ngạc: 94%. Nó thể hiện sự tôn trọng của nhân viên dành cho nhà lãnh đạo xuất sắc này.

12. Nhân viên không bị quản lý vi mô quá chặt chẽ

Quản lý vi mô tại Apple không khiến nhân viên cảm thấy nghẹt thở

Rất nhiều nhân viên làm việc tại Apple thích việc họ không bị quản lý vi mô quá chặt chẽ. Họ cảm thấy khá tự do khi làm những công việc của mình.

Một nhân viên ở Cupertino đã viết: “nhân viên được trao rất nhiều niềm tin và quyền độc lập”. Một kỹ sư phần mềm cũng chia sẻ: “quản lý vi mô không quá chặt chẽ”. Tuy nhiên, hiện nay với một số nhân viên điều này đã thay đổi.

>25 cách làm tăng sự trung thành của nhân viên
>7 cách cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên
>
8 tiêu chuẩn của nhân viên “vàng”
>Quan hệ giữa sếp trẻ và nhân viên lớn tuổi
>
Giữ chân nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
12 lý do khiến nhân viên Apple "yêu" công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO