10 thuận lợi khi làm việc tại nhà

PHƯƠNG ANH/DÂN TRÍ| 02/06/2013 01:48

Thế giới công việc ngày nay đã thay đổi nhiều, và không ít người chọn cách làm việc ngay ở nhà thay vì đến công sở như trước.

10 thuận lợi khi làm việc tại nhà

Thế giới công việc ngày nay đã thay đổi nhiều, và không ít người chọn cách làm việc ngay ở nhà thay vì đến công sở như trước. Dưới đây là 10 nguyên nhân thực sự khiến nhiều người làm công việc đầu óc chọn làm việc tại nhà thay cho đến cơ quan:

1. Năng suất

Đôi khi, hoàn thành một công việc ở văn phòng là chuyện không dễ dàng. Điều này có thể phi lý. Nhưng các cuộc họp, những gián đoạn, những cuộc trò chuyện ngắn bên chiếc máy lấy nước của văn phòng khiến bạn xao nhãng với công việc. Bởi vậy, có rất nhiều người không thể hoàn tất nổi việc gì khi ở cơ quan. Chưa kể đến việc những cuộc “buôn chuyện” và họp hành có thể kéo dài quá mức, gây phiền toái.

Đó là lý do việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tình đồng nghiệp là quan trọng, nhưng nhiều người vẫn thích ở nhà để hoàn thành một dự án và các nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của họ.

2. Sự thoải mái

Văn phòng “tại gia” thoải mái hơn và cũng đơn giản hơn. Bản có thể dịch chuyển vị trí, nằm, ngồi trên ghế sofa, đứng, dựa vào tường, đi vòng quanh… hay làm bất cứ điều gì bạn muốn và làm bất kỳ công việc gì. Ngồi quá nhiều gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe con người.

Theo nghiên cứu, ngồi trên 6 tiếng mỗi ngày đem lại nguy cơ tử vong trong vòng 15 năm cao hơn 40% so với những người ngồi dưới 3 tiếng mỗi ngày, cho dù bạn có tập thể dụng. Đơn giản là cơ thể con người không hợp với việc ngồi 8 tiếng mỗi ngày, và khi bạn làm việc ở nhà, bạn không phải tuân thủ “chế độ” này.

3. Thời gian đi lại

Chẳng có gì tệ hơn khi bắt đầu và kết thúc một ngày bằng cách hòa vào dòng xe cộ đông nghẹt trên đường, “thưởng thức” khói bụi và tắc đường. Làm việc ở nhà đồng nghĩa với việc bạn được bắt đầu và kết thúc ngày làm việc trong không khí trong lành. Bên cạnh đó, nếu bạn làm việc ở nhà, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để làm việc bởi không phải dành thời gian cho di chuyển trên đường.

4. Riêng tư và yên tĩnh

Những văn phòng làm việc dạng mở ngày nay đang trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp. Nhưng các cuộc điều tra đã chỉ ra rằng, ít người thực sự thích dạng văn phòng này. Thậm chí nhiều người còn “phát ốm” với kiểu văn phòng này vì nó gây áp lực và thiếu sự riêng tư. Họ cảm thấy thật phiền toái với các cuộc trò chuyện, tiếng điện thoại, máy móc… và giảm năng suất làm việc do giảm động lực làm việc cũng như mức độ thỏa mãn với công việc.

Trái lạ, khi làm việc ở nhà, ai cũng có được sự riêng tư mà họ mong muốn, để thực sự tập trung vào hoàn thành công việc.

5. Thói quen làm việc

Một người thích thức dậy sớm để làm việc, nhưng một số người khác lại thích làm việc đêm. Mặc dù các phương tiện công nghệ hiện đại không đồng nghĩa với việc bạn có thể hoàn toàn thoát khỏi lịch làm việc của công ty, nhưng có thể giúp bạn linh hoạt làm việc theo thói quen làm việc tự nhiên của mình.

Bạn muốn thức dậy sớm để làm việc ư? Cứ việc. Hay bạn muốn nghỉ ngơi lúc 3h chiều? Không ai biết cả. Bạn bỗng nhiên nổi hứng làm việc lúc 9h tối? Đừng ngại, vì bạn không mất thời gian đi lại, nên bạn có thể dành thời gian quý báu cho gia đình trước đó trong buổi tối rồi.

6. Thức ăn

Không còn món bánh mỳ buồn tẻ hay những bữa cơm văn phòng “chặt chém” mà bạn phải dùng vào buổi trưa khi ăn ở cơ quan. Sẵn bếp ở nhà, bạn có thể nấu những món ăn ưa thích cho mình mà không ảnh hưởng tới công việc hay bị ai đánh giá. Ngoài việc tiết kiệm tiền bạc, thì đây đúng là một lựa chọn có lợi hơn cho sức khỏe so với ăn uống ngoài hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn nhanh, chậm tùy thích vì không cần phải vội để quay về cơ quan làm việc.

7. Tập luyện

Không đến văn phòng đồng nghĩa với việc bạn có thể luyện tập thể thao vào giữa ngày làm việc và không ngại việc phải tắm sau đó mới làm việc tiếp. Tập luyện ở nhà giúp bạn không phải mang theo đồ tập, máy sấy tóc, đồ trang điểm như khi đi tập ở cơ quan, đồng thời cũng chẳng phải cập rập nếu bạn tập quá giờ vài phút. Rõ ràng, làm việc ở nhà, bạn có thêm thời gian để chăm sóc cho bản thân.

8. Không gian

Thông thường, mọi người dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn là người thân. Bởi thế trừ phi chúng thực sự rất yêu quý các đồng nghiệp, điều quan trọng là cần phải có thời gian dành cho cuộc sống riêng. Làm việc tại nhà giúp tạo ra sự cân bằng cả về công việc lẫn cuộc sống. Ngoài ra, làm việc ở nhà còn cho bạn một có một không gian để suy nghĩ và hồi phục các dự định và động cơ làm việc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thoát khỏi những âm thanh gây phân tán từ người đồng nghiệp ngồi kế bên ở cơ quan khi anh/cô ấy đánh máy.

9. Sự sáng tạo

Được làm việc trong không gian trong lành, có thú cưng và những tiện nghi khác chắc chắn giúp bạn tăng cường được năng lực sáng tạo. Cảm giác thoải mái trong chính căn nhà của mình sẽ giúp bạn nảy ra nhiều ý tưởng và cảm hứng mới. Bạn có thể nghe nhạc hoặc nhảy múa sau khi hoàn thành một nhiệm vụ mà không lo làm phiền đến ai. Chỉ cần làm việc ở nhà vài hôm có thể sẽ giúp bạn phục hồi sinh lực và cảm hứng, và đem theo những điều tích cực đó tới văn phòng.

10. Tiền bạc

Không phải đến văn phòng, bạn sẽ tiết kiệm được tiền mua xăng hoặc tiền đi xe bus. Thậm chí, bạn cũng không cần phải sở hữu một chiếc xe như trước. Bạn không phải ăn quán, không phải nhiều quần áo công sở… Tất cả những khoản này có thể chảy vào tài khoản tiết kiệm của bạn để phòng khi cần thiết hoặc dành thêm cho con cái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thuận lợi khi làm việc tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO