10 kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh

18/05/2019 07:41

Tiến sĩ Michael Roach sẽ chia sẻ các giải pháp hàn gắn, xây dựng và duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và cuộc sống vào ngày 5/6 tại Hà Nội và 7/6/2019 tại TP.HCM.

10 kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh

Với chủ đề: “Năng đoạn Kim cương - Cấp độ 5”,  tiến sĩ Michael Roach sẽ đề cập chuyên sâu đến những giải pháp giúp chúng ta cải thiện và gìn giữ mối quan hệ với đối tác (dù trong chuyện tình cảm hay công việc), bí quyết giữ họ lại trong cuộc sống và cùng tạo ra những giá trị tích cực cho cả hai. Trong kinh doanh, ông cho rằng, đối với sự thành đạt của một doanh nhân, yếu tố tri thức chiếm 30% và mối quan hệ chiếm đến 70%, ngay cả khi doanh nghiệp (DN) sở hữu thế mạnh về nguồn tài lực dồi dào nhưng không xây dựng được mối quan hệ tốt với: nhân viên (cung cấp sức lao động), nhà đầu tư (nguồn cung cấp cho DN) và khách hàng (người mang lại tài chính), đối tác (ảnh hưởng đến quy trình phát triển của DN)… thì cũng khó có thể đi đến thành công.

Michael Roach lưu ý 10 điều cơ bản khi xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh mà chúng ta cần tránh mắc phải như:  Người giữ vị trí đứng đầu doanh nghiệp, các cấp quản lý… cần cho tất cả mọi người tham gia vào mạng lưới một cách bình đẳng, dễ dàng cùng thụ hưởng quyền lợi, cần suy nghĩ lẫn ý tưởng của nhau. Trong mối quan hệ thì việc lấn lướt và “tước quyền” hành động, lời nói của người khác sẽ khiến chính bạn rơi vào tình thế bất lợi của một kẻ “biết tuốt”, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn không cần sự hỗ trợ từ họ nữa.

Dù một thành viên với chức vụ không cao trong doanh nghiệp, nhưng nếu họ đã giúp đỡ bạn thì hãy thể hiện sự biết ơn qua hành động cụ thể hoặc hỗ trợ lại bằng thái độ trân trọng. Bạn sẽ nhận được những giá trị nhiều hơn bạn tưởng. Trong mạng lưới quan hệ của mình, đừng so đo tính toán giữa việc cho đi và nhận lại. Khi nhận được điện thoại, tin nhắn của đối tác, các mối quan hệ, nếu không thể trả lời ngay thì cũng đừng quên phản hồi lại vào thời điểm hợp lý.

Nếu bạn không có đủ kiến thức, sự hiểu biết về câu hỏi của ai đó đặt ra, đừng giả vờ biết và trả lời với nội dung sơ sài, hãy mạnh dạn trả lời: “Không biết”. Cuối cùng,  “Cảm ơn” và “Xin vui lòng” là 2 trong số những cụm từ có sức ảnh hưởng lớn nhất với bất kỳ mối quan hệ nào và đừng bao giờ giả định rằng một người có vai vế thấp hơn sẽ không xứng đáng để tồn tại trong mạng lưới của bạn. Hãy học cách phân biệt giữa thông tin và chuyện ngoài lề.

“Năng đoạn Kim cương - Cấp độ 5” là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Năng đoạn Kim cương 12 cấp độ với tên gọi “12 công cụ để có mối quan hệ hoàn hảo trong kinh doanh và cuộc sống” . Chương trình được Michael Roach chia sẻ mỗi năm với chủ đề khác nhau, không trùng lặp.Tham khảo chương trình diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM theo link tại Hà Nội: https://sukien.nangdoankimcuong.com.vn/ và tại TP.HCM: http://nangdoankimcuong.com.vn/su-kien/talk-show-hcm/

Được biết, Tiến sĩ Michael Roach là tác giả của những quyển sách nổi tiếng: Quản lý nghiệp, Nghiệp Tình yêu và Năng đoạn Kim cương xuất bản bởi Công ty Doubleday, kể về câu chuyện ông đã sử dụng trí tuệ cổ xưa của Tây Tạng để biến Andin thành một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong lịch sử New York. Đây là một trong những cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất, được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ, với hơn 3 triệu bản được bán ra tại 35 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 kinh nghiệm xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO