Tỷ phú Chang Peng Zhao: Khởi dựng sàn Binance bằng ICO

Hiền Nguyễn| 13/07/2021 09:00

Chỉ một năm sau khi biết về Bitcoin, Chang Peng Zhao (CZ) đã bán nhà để đầu tư vào đồng tiền số này. 3 năm sau CZ quyết định lập sàn giao dịch tiền mã hoá và chỉ sau 7 tháng, sàn của anh được xếp hạng có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới. Từ một kỹ sư công nghệ, CZ đã trở thành tỷ phú sở hữu 1,9 tỷ USD, theo Forbes.

Tỷ phú Chang Peng Zhao: Khởi dựng sàn Binance bằng ICO

Tỷ phú CZ giới thiệu về Quỹ từ thiện Blockchain tại Diễn đàn đầu tư do Liên Hợp quốc tổ chức tại Thuỵ Sỹ

Huy động được 15 triệu USD trong 1 tháng 

Năm 2013, CZ tìm hiểu về Bitcoin qua cuộc nói chuyện với một nhà đầu tư mạo hiểm khi đang chơi bài poker. Anh cùng một nhóm chuyên gia blockchain có tên tuổi trên thế giới đã thành lập một ví điện tử sử dụng công nghệ blockchain trong tám tháng. Sau đó, CZ về làm việc tại OKCoin trong vai trò Giám đốc công nghệ khoảng gần một năm.

Năm 2014, Chang Peng Zhao (CZ) quyết định bán nhà để đầu tư vào bitcoin. Năm 2017, anh thành lập Binance và biến sàn giao dịch tiền điện tử này trở nên phổ biến. Hiện, Binance là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 25% thị trường và sở hữu hệ sinh thái blockchain với hoạt động trải khắp nhiều nền tảng khác nhau. 

Trong thời gian này, CZ nhận ra hầu hết các giao dịch ở thời điểm đều là giao dịch fiat-crypto, tức giao dịch dùng tiền mặt đổi lấy tiền điện tử hoặc ngược lại. Anh đã suy nghĩ về việc tiền kỹ thuật số hoàn toàn có thể giao dịch ngang hàng từ người này sang người kia mà không cần thông qua một loại tiền pháp định.

Với ý tưởng đó, Zhao bắt đầu huy động vốn bằng phương pháp ICO. Kết quả là 15 triệu USD được thu về chỉ trong 1 tháng, sau khi CZ bán 200 triệu token của Binance cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Hiện mỗi ngày, hoạt động giao dịch trên hệ sinh thái của Binance lên tới 2 tỷ USD. 

Mặc dù, Binance hiện là sàn giao dịch tiền số dẫn đầu thế giới, nhưng thực chất DN này còn sở hữu một hệ sinh thái blockchain bao gồm rất nhiều sản phẩm như: Tài sản mã hóa Binance; Vườn ươm khởi nghiệp và đầu tư Binance Labs (chuyên hỗ trợ và đầu tư vào các dự án Blockchain tiềm năng); Công cụ Launchpad giúp các Startup dễ dàng huy động vốn; Học viện và Trung tâm nghiên cứu - phân tích dữ liệu về công nghệ Blockchain; Binance Smart Chain (BSC) cung cấp đến người dùng các hợp đồng thông minh và cùng khả năng tương thích với Ethereum thông qua EVM. Từ nền tảng BSC, các nhà phát triển phần mềm, các nhà phát triển ứng dụng  (deApp) có thể phát triển các hệ sinh thái tài chính đột phá livetrade như: sàn giao dịch chứng khoán…

Bảo vệ tài sản người dùng là mục tiêu hàng đầu

Khi nhiều loại tiền mã hoá được phát hành hơn, sự chú ý từ đại chúng đạt đỉnh điểm và nổ ra vô số các cuộc tranh luận về định hướng tương lai của toàn ngành tiền mã hoá, CZ chia sẻ quan điểm, bảo vệ lợi ích của người dùng là ưu tiên hàng đầu của Binance. 

Để thực hiện các mục tiêu này, CZ đã áp dụng các yêu cầu về việc sử dụng nền tảng Binance và đặt ra nhiều tiêu chuẩn ngặt nghèo để bảo vệ tài sản của người dùng. 

CZ-headshot-1-3185-1626014646.jpg

Tỷ phú CZ cam kết bản địa hoá cơ chế vận hành để đáp ứng pháp chế của địa phương mà Binance hiện diện

Bên cạnh đó, Binance cũng sẵn sàng hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật như Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS), Đơn vị Tội phạm có Tổ chức Khu vực Đông Nam Vương quốc Anh và nhiều đơn vị khác để phá vỡ những nỗ lực phạm tội như rửa tiền, khủng bố hay lừa đảo tài chính. 

“Chỉ trong năm 2021, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 5.600 yêu cầu điều tra, tăng 100% so với năm 2020. Gần đây nhất, Binance đã cùng hợp tác để phá vỡ một đường dây tội phạm mạng lớn, chịu trách nhiệm cho tổn thất hơn 500 triệu USD từ các hoạt động trên web đen và các đợt tấn công mạng quy mô lớn”, CZ khẳng định. 

Binance đang tập trung thát triển đội ngũ pháp chế nội bộ và ban cố vấn. Trong đó, một số nhân vật có tên tuổi cũng được mời làm cố vấn về pháp lý cho Binance như: cựu nhân viên của Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính - Financial Action Task Force (FATF), Rick McDonell - Cựu Thư ký Điều hành và Josée Nadeau - Cựu Trưởng phái đoàn Canada của FATF làm cố vấn  Pháp chế và Tuân thủ, cùng với Max Baucus - Cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của bang Montana và  Đại sứ Hoa Kỳ tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Hiện Binance hoạt động như một tập đoàn đa quốc gia với khoảng 1.800 nhân viên trên toàn cầu. Tính đến nay, phần lớn các sản phẩm trong hệ sinh thái của Binance đã được địa phương hóa phù hợp với văn hoá và ngôn ngữ tại từng quốc gia, cũng như hỗ trợ trực tiếp các dự án và startup ở 37 quốc gia, cung cấp nền tảng công nghệ cho hàng trăm dự án blockchain khác.

CZ cho biết, Binance dự kiến nâng quy mô nhân sự lên gấp đôi vào cuối năm nay với những nhân tố chất lượng và giàu kinh nghiệm cố vấn để hỗ trợ. “Chúng tôi luôn chào đón những nhân tố tài năng và giàu kinh nghiệm để có thể giúp Binace ngày một vững mạnh”, CZ chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Chang Peng Zhao: Khởi dựng sàn Binance bằng ICO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO