Doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc đua nhau tăng giá

Đỗ Lan| 07/11/2021 07:30

Doanh nghiệp lớn trong ngành giấm, Jiangsu Hengshun, ngày 3/11 cho biết sẽ nâng giá sản phẩm từ 5% đến 15% bắt đầu từ 20/11 vì chi phí và cước vận chuyển tăng cao..

Doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc đua nhau tăng giá

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc điều chỉnh tăng giá sản phẩm. Ảnh: Reuters

Các công ty như Foshan Haitian Flavouring & Food, Jiangsu Hengshun Vinegar Industry và Chacha Food đều thông báo tăng giá các mặt hàng.

Cụ thể, doanh nghiệp lớn trong ngành giấm, Jiangsu Hengshun, ngày 3/11 cho biết sẽ nâng giá sản phẩm từ 5% đến 15% bắt đầu từ 20/11 vì chi phí và cước vận chuyển tăng cao.

Nhà sản xuất thực phẩm tươi sống, Haixin Foods, và công ty chuyên về gia vị Fu Jian Anjoy Foods, cũng có động thái tương tự, với mức tăng từ 3% đến 10%. Bên cạnh đó, khuyến mại cũng sẽ giảm xuống.

Hãng nấm men Angel Yeast có lần điều chỉnh tăng giá thứ 2 sau đợt thay đổi trước đó vào cuối tháng 9. Lý do mà các doanh nghiệp đưa ra đều có điểm chung là chi phí sản xuất cao.

Bên cạnh nguyên liệu đầu vào tăng cao, các nhà sản xuất trên cho rằng họ phải đối mặt với áp lực về chi phí vận chuyển và lao động.

Chi phí sản xuất leo thang ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong quý III, lợi nhuận ròng của Haixin, Hungshun và Angel Yeast lần lượt giảm 128%, 91,2% và 35,2%.

Thị trường Trung Quốc đang chứng kiến giá hàng hóa tăng hàng tuần. Trong tuần kết thúc vào ngày 24/10, giá rau trung bình tuần là 5,6 nhân dân tệ/kg (0,9 USD/kg). Mức này tăng 24% so với trước đó 5 tuần.

Trong khi đó, giá đậu tương nhập khẩu trong 3 quý đầu năm tăng 29,4% so với cùng kỳ 2020. Tính đến giữa tháng 10, giá bìa giấy để đóng gói tăng gần 20% so với cùng kỳ.

(Theo Người Đồng Hành)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp thực phẩm Trung Quốc đua nhau tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO