Kinh tế Mỹ latinh thiệt hại hơn 34,3 tỷ USD do thiên tai

Nguồn: VTV| 09/06/2016 00:17

Theo FAO, trong hơn 10 năm trở lại đây, thiên tai đã gây thiệt hại kinh tế lên đến hơn 34,3 tỷ USD cho khu vực Mỹ Latinh và Caribe, ảnh hưởng tới cuộc sống của 67 triệu người dân.

Kinh tế Mỹ latinh thiệt hại hơn 34,3 tỷ USD do thiên tai

Theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), trong hơn 10 năm trở lại đây, thiên tai đã gây thiệt hại kinh tế lên đến hơn 34,3 tỷ USD cho khu vực Mỹ Latinh và Caribe, ảnh hưởng tới cuộc sống của 67 triệu người dân.

Hơn một nửa mức thiệt hại là do lũ lụt gây ra, số còn lại là do tác động của hạn hán, các cơn bão và các thảm họa khác như động đất, lở đất.

Brazil là nước chịu ảnh hưởng nặng nhất về sản lượng nông nghiệp do thiên tai, tiếp đó là Colombia và Mexico.

Cũng theo FAO, có tới hơn 1/3 dân số khu vực này sống tại những nơi có nguy cơ cao về xảy ra các hiểm họa địa chất cũng như khí tượng thủy văn.

Tiếp theo là những nội dung đáng chú ý khác: Doanh nghiệp phải tiếp đón nhiều đoàn thanh kiểm tra mỗi năm; Cơ hội đưa thương hiệu Việt ra thế giới từ nhượng quyền kinh doanh; Dầu thô đạt mức giá cao nhất năm 2016; Malaysia phê chuẩn công ước về mức lương tối thiểu; Giá trị ngành công nghiệp bóng đá... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Mỹ latinh thiệt hại hơn 34,3 tỷ USD do thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO