Xu hướng ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản

t.m| 02/11/2018 05:35

Hiệp hội Siêu thị Nhật Bản (NSAJ) phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới (IMT) và Hiệp hội Hợp tác kỹ thuật và Đối tác phát triển bền vững (AOTS) vừa cung cấp thông tin kinh doanh xu hướng ngành bán lẻ Nhật Bản cũng như văn hóa kinh doanh của người Nhật nhằm giúp các doanh nghiệp có thể phát triển các ý tưởng kinh doanh mới, tận dụng các cơ hội kinh doanh.

Xu hướng ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản

Hiện, tỷ lệ dân số trên 65 tuổi tại Nhật đã chiếm 26,6%, số hộ “đơn” có 1 thành viên tăng và số hộ 2- 3 thành viên giảm. Có sự khác biệt lớn trong chênh lệch thu nhập cùng độ tuổi, và trong cùng mức thu nhập cũng có khác biệt lớn về mức tiêu thụ.

Các đặc điểm này mang lại những thay đổirõ rệt trong ngành bán lẻ tại Nhật Bản. Doanh số của ngành thực phẩm đang có xu hướng ngày càng tăng so với các ngành hàng khác và siêu thị vẫn là kênh mua sắm chính của người tiêu dùng Nhật. Tuy nhiên, thói quen mua sắm và nhu cầu về các mặt hàng cũng có sự biến động lớn. 

NSAJ cũng giới thiệu Triển lãm siêu thị 2019 (Supermarket Trade Show 2019) với sự quy tụ của các sản phẩm, thiết bị mới từ hơn 2.200 thương hiệu. Đặc biệt, chương trình “Nhà bán lẻ quốc tế” sẽ là một cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và phát triển mối quan hệ với các đối tác tiềm năng tại triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO