WEF ASEAN: Chuyển đổi nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững

P.V| 13/09/2018 06:58

Tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) vừa diễn ra tại Hà Nội, các nhà lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo tập đoàn và các tổ chức quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới cùng trao đổi trong nhiều phiên tham luận và đưa ra những đường hướng mới cho sự tăng trưởng của khu vực ASEAN trong thời đại cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và cùng thảo luận những tiềm năng hợp tác to lớn.

WEF ASEAN: Chuyển đổi nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, trình bày trong phiên thảo luận “Các Hệ thống Lương thực - ASEAN đổi mới” và đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiến hành chuyển đổi hệ thống lương thực trước nguy cơ nguồn cung ứng bị thiếu hụt. 

Những hình thức đổi mới nhằm khắc phục tình trạng này bao gồm áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp cũng như thay đổi mô hình kinh doanh. Đồng thời, ông cũng đưa ra những ví dụ thực tiễn mà Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện để giúp hơn 20.000 hộ nông dân trồng cà phê nâng cao năng suất và thu nhập thông qua việc áp dụng những kỹ thuật và công nghệ mới từ dự án NESCAFÉ Plan. 

Trong phiên thảo luận về “Gia tăng thương mại và đầu tư tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”, ông Ganesan Ampalavanar cũng đã nêu những thách thức và cơ hội đối với thương mại và đầu tư toàn cầu cũng như tại khu vực Châu Á, ASEAN trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WEF ASEAN: Chuyển đổi nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO