“Vua tôm” Minh Phú cùng FPT xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam

Minh Hào| 27/12/2019 00:58

Công ty CP FPT (FPT) và Công ty CP tập đoàn thủy sản Minh Phú (Minh Phú) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng tư vấn chuyển đổi số nhằm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam.

“Vua tôm” Minh Phú cùng FPT xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam

Theo đó, FPT và Minh Phú thực hiện dự án xây dựng lộ trình chuyển đổi số hướng đến tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực sản xuất với mục tiêu trở thành công ty công nghệ thủy sản trong top đầu thế giới.

Với vai trò là đối tác tư vấn chiến lược, FPT sẽ áp dụng phương pháp chuyển đổi số FPT Digital Kaizen được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai cho các công ty trên thế giới để tìm ra các vấn đề cần giải quyết, cơ hội tăng trưởng tiềm năng khi áp dụng số hóa, từ đó xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho Minh Phú.

Mục tiêu chiến lược của Minh Phú là đạt 25% thị phần tôm thế giới vào năm 2045. Để thực hiện mục tiêu chiến lược đó, Minh Phú phải tự động hóa sản xuất, xây dựng Big Data cho ngành tôm, xây dựng hệ thống liên kết chặt chẽ thông tin cũng như hoạt động trong chuỗi giá trị kinh doanh của Minh Phú đồng thời với việc áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, thiết lập KPI hiệu quả.

Với kinh nghiệm, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, FPT sẽ tư vấn chiến lược chuyển đổi số để giúp Minh Phú bứt phá, trong đó tập trung vào số hóa chuỗi giá trị, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu thời gian xử lý, tối ưu hóa quy trình và chi phí vận hành, đồng thời áp dụng các công nghệ tiên tiến vào chuỗi giá trị để nâng tầm doanh nghiệp.

Theo ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT Minh Phú, hiện ngành tôm Việt Nam đã có chỗ đứng trên thị trường thế giới, và Minh Phú đang trong top đầu về chế biến tôm trên thế giới. Tuy nhiên, để bứt phá và đạt được mục tiêu đã vạch ra, Minh Phú phải thực hiện chuyển đổi số.

“Chúng tôi đã làm việc với nhiều tập đoàn công nghệ lớn của thế giới nhưng giải pháp họ đưa ra không phù hợp với thực tiễn của công ty. Chúng tôi cần một đơn vị tư vấn có năng lực, hiểu biết hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và sẵn sàng đi đến cùng với Minh Phú bởi đây là hành trình mới nhiều triển vọng nhưng cũng có nhiều thách thức. FPT hội tụ đủ các tiêu chí trên và cho chúng tôi niềm tin về những kết quả tích cực sẽ đạt được trong tương lai”, ông Lê Văn Quang cho biết lý do chọn FPT để thực hiện công cuộc chuyển đổi số của Công ty.

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT khẳng định, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, là phương thức quan trọng giúp các doanh nghiệp, tổ chức đạt được những thành công mới. Để tham gia vào cuộc chơi lớn này, điều mà mỗi doanh nghiệp cần nhất không phải ở sự am hiểu công nghệ hay đầu tư bài bản mà là dám dấn thân và bắt đầu hành trình của mình.

“Minh Phú là công ty đã có vị thế trên thế giới nhưng quyết định làm chuyển đổi số để vươn tới các đỉnh cao mới. Với sự hiểu biết về khách hàng, sở hữu các nền tảng công nghệ lõi, có những chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số…, FPT sẽ hợp lực cùng với Minh Phú để giải quyết các bài toán kinh doanh quan trọng, từ đó cùng nhau tiến ra biển lớn để vươn tầm đẳng cấp toàn cầu”, ông Trương Gia Bình nói.

Không chỉ thực hiện chuyển đổi số tại Minh Phú, FPT và Minh Phú sẽ nghiên cứu những giải pháp công nghệ hiệu quả, phù hợp nhằm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Vua tôm” Minh Phú cùng FPT xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO