Vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: Không tìm ra chứng cớ vi phạm, QLTT buộc phải giải tỏa bánh trung thu của Bibica

Dương Nguyễn| 29/09/2020 00:54

Ông Trương Phú Chiến cho rằng hướng bảo vệ quyền lợi sắp tới của Bibica tùy vào động thái của cơ quan QLTT và người đứng đơn tố cáo.

Đến chiều muộn ngày 28/9, sau khi làm việc với Đội QLTT số 17, Bibica đã được giải tỏa hàng hóa. Đồng thời, quầy hàng bánh trung thu tại siêu thị BigC Thăng Long cũng mở bán trở lại bình thường.

Ông Trương Phú Chiến – Chủ tịch Bibica cho biết, do có đầy đủ các giấy tờ cần thiết (giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả với thiết kế chữ Phúc và hình liên quan), Đội QLTT đã trả lại hàng hóa cho Bibica. Dù vậy, họ không lập biên bản làm việc và từ chối yêu cầu của Bibica về cung cấp đơn tố cáo của Mondelez Kinh Đô.

Do có đầy đủ các giấy tờ cần thiết (giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả với thiết kế chữ Phúc và hình liên quan), Đội QLTT đã trả lại hàng hóa cho Bibica.

Do có đầy đủ các giấy tờ cần thiết (giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả với thiết kế chữ Phúc và hình liên quan), Đội QLTT số 17 đã trả lại hàng hóa cho Bibica.

Trước đó, ngày  26/9, BigC Thăng Long thông báo ngừng bán bánh trung thu Bibica, sau đợt kiểm tra của Đội QLTT số 17. Đội QLTT số 17 cho rằng, sản phẩm bánh trung thu của Bibica có dấu hiệu xâm phạm bản quyền nhãn hiệu của Mondelez Kinh Đô, do chữ “Phúc” trên bánh của Bibica giống với chữ  “Thu” trên bánh của Mondelez Kinh Đô.

Cùng ngày, toàn hệ thống BigC trên toàn quốc đã ngừng bán bánh trung thu của Bibica. Tuy nhiên, trước yêu cầu của phía Bibica thì ngày hôm sau (27/9), hệ thống BigC đã cho bán lại, trừ BigC Thăng Long.

Theo ông Chiến, sau vụ việc này, thiệt hại về vật chất thì ít, nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và thương hiệu của Bibica. "Diễn biến sắp tới ra sao còn tùy vào động thái của cơ quan QLTT và phía người đứng đơn tố cáo. Bibica sẽ có phương án phản ứng phù hợp", ông Chiến chia sẻ.

Ông Chiến kêu người tiêu dùng Việt Nam cùng nhau bảo vệ một thương hiệu nội địa (Bibica) đang bị một thương hiệu ngoại (Mondelez Kinh Đô ) đang che trời đất Việt Nam.

Ông Chiến kêu người tiêu dùng Việt Nam hãy cùng nhau bảo vệ thương hiệu nội đang bị một số thương hiệu ngoại dùng chiêu trò thao túng. 

Lặp lại khẳng định một lần nữa, ông Chiến cho rằng chính Mondelez Kinh Đô đã mượn tay quản lý thị trường vào cao điểm Trung thu để kiềm chế sản phẩm bánh Trung thu Bibica đến với người tiêu dùng. Đây là hành vi cạnh tranh theo ông là hoàn toàn không lành mạnh. Theo đó, ông kêu người tiêu dùng Việt Nam cùng nhau bảo vệ thương hiệu nội địa, bảo vệ doanh nghiệp và ngành sản xuất trong nước trước sự bành trướng, lớn mạnh và đầy chiêu trò của các thương hiệu ngoại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: Không tìm ra chứng cớ vi phạm, QLTT buộc phải giải tỏa bánh trung thu của Bibica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO