Viatris Việt Nam củng cố cam kết với thị trường Việt Nam

H.Ng| 15/07/2022 01:01

Công ty Viatris Việt Nam kỷ niệm một năm thành lập tại Việt Nam và mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bằng việc mở thêm văn phòng mới tại Hà Nội.

Viatris Việt Nam củng cố cam kết với thị trường Việt Nam

Đây là văn phòng thứ hai tại Việt Nam của Viatris kể từ khi thành lập văn phòng chính vào năm 2021 tại TP.HCM. Viatris hướng đến mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận thuốc của bệnh nhân Việt Nam và xây dựng thành công nền tảng hợp tác vững chắc trong việc cải thiện sức khỏe bệnh nhân và hỗ trợ cộng đồng. 

Tại Việt Nam, gánh nặng của các bệnh không lây nhiễm (NCD) đang gia tăng và là mối quan tâm lớn của ngành y tế. Bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân của 77% số ca tử vong trên cả nước, trong đó tử vong do bệnh tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính chiếm 6%, đái tháo đường chiếm 4% và các bệnh không lây nhiễm khác chiếm 18%.

Củng cố các cam kết của mình tại Việt Nam, Viatris Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác với các tổ chức và bệnh viện, nâng cao nhận thức cộng đồng và tầm soát bệnh.

-6798-1657855214.jpg

Văn phòng mới của Viatris tại Hà Nội

Viatris đã tổ chức các chương trình đào tạo y khoa, hội nghị khoa học cập nhật kiến thức và hướng dẫn phương pháp điều trị tiên tiến cho các y bác sĩ. Trong đó, dự án “Sao vàng sức khỏe” và ứng dụng SCORE-VN đã giúp các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới nhanh chóng xác định các bệnh nhân có nguy cơ, chẩn đoán sớm và quản lý bệnh lý tim mạch tốt hơn. 

“Sao vàng sức khỏe” đã đào tạo mô hình tầm soát các bệnh lý tim mạch cho 1.000 bác sĩ, tạo điều kiện cho 28.410 người được khám sàng lọc, phát hiện được 5.273 bệnh nhân và 3.832 bệnh nhân đã được quản lý theo phác đồ điều trị. 

Trong năm 2021, Viatris Việt Nam cũng đã hỗ trợ Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam đưa hàng triệu liều thuốc kháng virus Remdesivir về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu điều trị khẩn cấp của bệnh nhân.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viatris Việt Nam củng cố cam kết với thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO