Trung Nguyên xây dựng nhà máy cà phê 60 000 tấn/năm

23/06/2009 01:50

Công ty cổ phần Trung Nguyên đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến cà phê trên diện tích 27.000m2... Nestlé nâng năng lực sản xuất... Ngày hội gia đình tại Phú Mỹ Hưng... Trao học bổng Vinamilk năm 2008-2009...

Trung Nguyên xây dựng nhà máy cà phê 60 000 tấn/năm

Công ty cổ phần Trung Nguyên đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến cà phê trên diện tích 27.000m2, tại Dắk Lắk với vốn đầu tư gần 712 tỷ đồng (tương đương 40 triệu USD), chia làm 2 giai đoạn.

Dự kiến công suất thiết kế nhà máy đạt hơn 60.000 tấn cà phê chế biến mỗi năm và theo kế hoạch, sau 18 tháng nhà máy sẽ được hoàn tất, đưa vào hoạt động.

Theo dự án, nhà máy này sẽ có một dây chuyền hấp, sấy chân không cà phê xanh của Cộng hòa Liên bang Đức giúp tăng chất lượng, giá trịcà phê Robusta VN trước khi đưa vào chế biến nội địa hoặc xuất khẩu; một dây chuyền tách chất cafein với công suất lớn nhất châu Á và một dây chuyền rang - xay - đóng gói khép kín.

Nestlé nâng năng lực sản xuất

Công ty Nestlé VN vừa đưa nhà máy Maggi mở rộng tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, tỉnh Đồng Nai vào hoạt động, áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001:2004, đáp ứng những tiêu chuẩn về môi trường do Tổ chức SGS của Thụy Sỹ xác nhận.Khu vực mở rộng của nhà máy sản xuất các sản phẩm Maggi cho người tiêu dùng VN và xuất khẩu sang Campuchia, Philippines.

Bên cạnh đó, Công ty La Vie liên doanh với VN trong đó Nestlé nắm giữ 65% cổ phần, cũng đã nâng cấp nhà máy nước khoáng ở Long An với số vốn đầu tư trên 106 tỷ đồng (tương đương 6 triệu USD) trong năm 2009 và khoảng 24 tỷ đồng (tương đương 1,3 triệu USD) cho việc nâng cấp nhà máy Hưng Yên.

K.V

Ngày hội gia đình tại Phú Mỹ Hưng

Ngày 28/6, tại khu Kênh Đào, một trong những công viên đẹp nhất của Phú Mỹ Hưng (PMH) sẽ diễn ra “Ngày hội gia đình VN tại PMH lần 4” do Công ty liên doanh PMH phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên VN TP.HCM, Công ty Sài Gòn Truyền thông tổ chức.

Ngày hội năm nay nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng vũ trang đối với xã hội và chia sẻ những nỗ lực vượt khó của các gia đình trong lực lượng này. Ban tổ chức sẽ trao 10 suất học bổng cho con em các gia đình lực lượng vũ trang có thành tích học tập tốt.

Ngày hội còn có chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình... và nhiều hoạt động vui nhộn, bổ ích cũng như các trò chơi để các gia đình cùng tham gia.

Đặc biệt, ngày hội còn dành một không gian trưng bày chữ ký ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Chương trình này được Công ty Taxi gas SG (Taxi Petrolimex) tài trợ chính, đồng tài trợ là Nha khoa Lan Anh, Saigon Paragon, Ngân hàng Techcombank...

N. HẰNG

Trao học bổng Vinamilk năm 2008-2009

Công ty Sữa VN Vinamilk phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao học bổng “VINAMILK - Ươm mầm tài năng trẻ VN” niên học 2008-2009 cho các em học sinh tiểu học tiêu biểu đại diện ba miền trên cả nước tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Đây là buổi trao đầu tiên trong chiến dịch trao học bổng cho 6.300 em học sinh tiểu học tại 63 tỉnh thành với tổng giá trị lên đến 3,15 tỷ đồng. Vinamilk là nhà tài trợ duy nhất trong suốt 6 năm liên tục kể từ niên học 2003-2004.

Đây là chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi xướng. Quỹ Học bổng là một trong bốn chương trình của chiến dịch lớn “VINAMILK - Niềm tin VN”.

Chiến dịch này bao gồm các hoạt động: Quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em VN, Quỹ Học bổng, cuộc thi âm nhạc nhí Đồ rê mí và Trường bóng đá Arsenal - Vinamilk.

H.HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Nguyên xây dựng nhà máy cà phê 60 000 tấn/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO