Tôn mạ Việt Nam không bị áp thuế chống trợ cấp từ Canada

Dương Nguyễn| 21/10/2020 09:03

Canada cũng điều chỉnh giảm thuế chống bán phá giá đáng kể so với quyết định sơ bộ. Cụ thể, các doanh nghiệp xuất khẩu hợp tác đầy đủ trong vụ việc có mức thuế chống bán phá giá giảm từ mức 36,3-91,8% xuống còn 2,3-16,2% trong kết luận cuối cùng.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Canada vừa thông báo kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn (còn gọi là tôn mạ - COR) nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Sau quá trình điều tra vụ việc từ tháng 11/2019, Canada  kết luận Chính phủ Việt Nam không trợ cấp cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép COR. Vì vậy, Canada không áp thuế chống trợ cấp với mặt hàng này nhập khẩu từ Việt Nam.

Đồng thời, quốc gia này cũng điều chỉnh giảm thuế chống bán phá giá đáng kể so với quyết định sơ bộ. Cụ thể, các doanh nghiệp xuất khẩu tham gia hợp tác đầy đủ trong vụ việc, có mức thuế chống bán phá giá giảm từ mức 36,3-91,8% xuống còn 2,3-16,2% trong kết luận cuối cùng.

Canada sẽ không áp thuế chống trợ cấp với mặt hàng này nhập khẩu từ Việt Nam, thuế chống bán phá giá cũng giảm mạnh.

Canada sẽ không áp thuế chống trợ cấp với thép COR nhập khẩu từ Việt Nam, thuế chống bán phá giá cũng giảm mạnh.

Canada đang đánh giá về thiệt hại đối với ngành sản xuất trong nước, dự kiến sẽ ra kết luận cuối cùng vào ngày 13/11/2020. Nếu không có thiệt hại, Canada sẽ không áp thuế chống bán phá giá với thép COR của Việt Nam.

Thống kê của Cục Phòng vệ Thương mại, thời gian qua, Việt Nam cũng đã kháng kiện thành công (không áp thuế, chấm dứt áp dụng biện pháp) đối với 65/151 vụ, chiếm tỷ lệ khoảng 43%. Nhiều mặt hàng như thủy sản, sắt thép, gỗ, mặc dù bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại nhưng chỉ bị áp mức thuế 0% hoặc rất thấp.

9 tháng đầu năm 2020, số vụ phòng vệ thương mại mới khởi xướng điều tra với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tăng gấp 2 lần so với cả năm 2019, lên 31 vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn mạ Việt Nam không bị áp thuế chống trợ cấp từ Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO