Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.cuối)

ANDREW A.CAFFEY - dịch ĐOÀN NGỌC THANH TÂM| 08/09/2009 04:05

Cơ hội kinh doanh là hợp pháp. Nhưng, không phải lúc nào cũng dễ dàng thu lợi nhuận.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.cuối)

Cẩn trọng tìm hiểu.

Phát triển Cơ Hội Kinh Doanh là bước đệm để thành doanh nhân.

Bạn hãy dè chừng những dấu hiệu sau từ công ty bán Cơ Hội Kinh Doanh:

- Họ yêu cầu khoản thu tức thì, không hoàn trả, với những con số quái đản như 5.725USD, 6.950USD.

- Họ yêu cầu khoản thu định kì (vd 50USD hằng tháng) bất chấp bạn có bán hàng được hay không.

- Họ gọi bạn là “thành viên”, “nhân viên”, “bạn cùng kinh doanh”, nhưng lại không cho bạn nhắc đến tên công ty khi giao dịch với khách hàng.

- Họ nói họ muốn làm ăn với người chưa bao giờ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, món hàng này.

- Tờ quảng cáo hay website công ty không ghi thông tin về ban lãnh đạo công ty.

- Tờ quảng cáo hay website công ty không ghi chép về những tổ chức lớn hơn, có tên tuổi danh tiếng, có giao kết làm ăn với công ty.

Cũng không có danh sách những doanh nghiệp cùng ngành như trên Entrepreneur Media Inc hay Yahoo!Small Business.

Khi bắt đầu kí kết hợp đồng, cần bảo đảm:

- Có luật sư riêng xem xét hợp đồng kĩ trước khi bạn kí.

- Hợp đồng cho phép bạn ngừng giao kết bất cứ khi nào bạn thấy không thỏa mãn. Không phải là một hợp đồng vĩnh viễn.

- Hợp đồng bảo đảm bạn được hoàn trả tiền nếu trong vòng 6 tháng đầu, bạn từ bỏ Cơ Hội Kinh Doanh. Thêm vào đó, khoản phí cho việc huấn luyện hay dịch vụ ngoài lề nào đó không được quá 10% tổng số tiền bạn phải chi.

- Bảo đảm hợp pháp trong toàn bộ quá trình giao thương. Phải thông qua luật pháp của bang và cả luật liên bang để tránh rơi vào tay tổ chức rửa tiền hay ngầm liên hệ với bọn khủng bố nào đó.

- Phía người bán phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật liên quan đến Cơ Hội Kinh Doanh.

Cuối cùng, đừng coi nhẹ trực giác của bản thân. Nếu nhìn quá dễ dàng thì là thiếu thực tế. Nếu hàng hóa đó quá ưu việt, thì dùng e-mail quảng cáo hay quảng cáo trên tạp chí là bán được rồi, cần gì nhờ đến bạn.

Khởi nghiệp với Cơ Hội Kinh Doanh.

Thận trọng trước khi đầu tư.

Phát triển Cơ Hội Kinh Doanh là bước đệm để thành doanh nhân. Nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, bạn vừa dành nhiều thời gian với gia đình, vừa có tiền du lịch đến thiên đường mà lâu nay bạn hằng mong ước. Và biết đâu còn tích lũy được vốn xây dựng doanh nghiệp của riêng mình say này.

Tuy nhiên, nếu dễ dàng đến vậy thì phải chăng thiên hạ đều thành tỉ phú.

Để thành công, bạn phải tìm ra điểm mạnh và mục tiêu cá nhân; xác định hướng đi của mình. Nếu còn do dự nhiều vấn đề, bạn có thể tham khảo vài gợi ý sau để tìm ra Cơ Hội Kinh Doanh của riêng mình.

- Làm rõ định nghĩa “thành công”. Hãy nhìn nhận mọi việc một cách thành thật và thực tế. Bạn có thể nỗ lực đến đâu?

- Hỏi ý kiến người thân. Họ có thấy triển vọng và khuyến khích bạn thực hiện? Dĩ nhiên không ai có thể ngăn ước mơ và tham vọng vươn cao của bạn. Nhưng, phải cân nhắc kĩ lưỡng lời chân thành từ những người hiểu, quan tâm và yêu quý bạn nhất.

- Cân nhắc kĩ mục tiêu của mình. Bạn muốn cơ hội kinh doanh này chỉ là việc làm thêm bổ trợ thu nhập hiện tại hay bạn muốn thay đổi sự nghiệp hoàn toàn? Bạn có thích bán hàng? Bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị? Bạn muốn bán sản phẩm của người khác hay sản phẩm mình dày công sáng tạo?

- Nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu xem có ai cùng ý tưởng với bạn và họ đã khởi nghiệp thế nào?

- Đánh giá nguồn tài chính. Khoản tiết kiệm bạn tích góp bấy lâu có thể dùng hết cho việc đầu tư mạo hiểm này? Kinh doanh nghĩa là liều lĩnh. Bạn có sự trù tình huống mất trắng?

- Cuối cùng, hãy lập những mục tiêu ngắn hạn thực tế. Đừng để lạc lối trên những con đường vô tận.

Khởi nghiệp với Cơ Hội Kinh Doanh.

Yêu cầu thông tin

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Khi đã biết “ta”, cần xem “người” thế nào. Bạn cần tìm và nắm chắc thông tin trước khi đầu tư vào đâu đó. Vào thư viện, tìm sách đọc để hiểu Cơ Hội Kinh Doanh là gì? Ở địa phương bạn, có thể đầu tư vào lãnh vực hay hàng hóa nào?

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được sẽ là: bạn không hề đơn độc trong các trận chiến thương trường. Đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều. Mà, đối tác mời gọi cơ hội kinh doanh đến bạn cũng không ít. Từ bán thuốc đau đầu, bật lửa đến máy bán hàng tự động hay dịch vụ du lịch… Xét về mặt tiền bạc, Cơ Hội Đầu Tư có thể dao động từ vài trăm đến vài chục ngàn USD.

Đa số công ty thậm chí còn cung cấp chi tiết chương trình thương mại, kế hoạch và triển vọng kinh doanh v.v… Nếu không biết rõ mình có khả năng làm gì và cần gì, bạn sẽ rối loạn bởi quá nhiều lời mời gọi mà cái nào nghe cũng hết sức khả thi và hấn dẫn. Họ làm bạn mờ mắt với những con số lợi nhuận khổng lồ bằng nhiều cách thức tiếp thị tài tình.

Hãy ghi chú mọi chi tiết và nhận danh thiếp của họ để có thể liên lạc khi cần. Tuy nhiên, quan trọng hơn là việc nghiên cứu tài liệu chi tiết về giao dịch và hợp đồng. Họ có cung cấp những tài liệu cần thiết đó cho bạn? Đối tượng từng và đang giao dịch với họ là ai, bạn có thể liên lạc trực tiếp không? Họ có yếu cầu hay lời khuyên gì cho bạn?

Khởi nghiệp với cơ hội kinh doanh.

Tìm tư vấn viên giỏi.

Hỏi ý kiến gia đình, bạn bè, người thân, và đặc biệt là chuyên gia kế toán, tài chính, tư vấn viên.

Những dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp có thể tốn bạn đến vài trăm USD. Nhưng, hãy nghĩ đến chuyện họ có thể giúp bạn tránh tình trạng chọn lựa sai lầm, làm ăn thất bác tổn thất lên đến nhiều ngàn USD. Hãy nghĩ theo hướng: khoản phí bỏ ra không phải là tiêu tốn xa hoa mà là phí bảo hiểm hợp lý khi đầu tư kinh doanh.

Chuyên gia đánh giá bạn sẽ chi bao nhiêu trước khi có thể thu tiền và bao lâu thì có thể thu hồi lại vốn. Dù là đây là công việc nuôi sống bạn, hay chỉ là việc là thêm kiếm chút đỉnh thu nhập, bạn cũng cần những con số cụ thể, rõ ràng. Kế toán và chuyên gia sẽ giúp bạn xác định khoản đầu tư thực sự có ích?

Hỏi tin từ chính quyền.

Chính quyền bang và liên bang có thể tư vấn giúp bạn. Tối thiểu, cũng có tài liệu về những cơ quan hay cá nhân đầu tư kinh doanh trong khu vực mình. Bạn có thể cập nhật trang web www.ftc.gov để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.cuối)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO