Tìm kiếm cơ hội đầu tư (P.3)

ANDREW A.CAFFEY - dịch ĐOÀN NGỌC THANH TÂM| 08/09/2009 04:11

Bạn cần kế toán viên xem xét kĩ báo cáo tài chính công ty và giải thích chính xác những thông số đó nói lên điều gì.

Tìm kiếm cơ hội đầu tư (P.3)

Phân tích tình hình tài chính.

Tình hình tài chính là bao gồm cả lợi nhuận và tổn thất công ty gánh chịu trong suất quá trình hoạt động, và được chứng nhận bởi CPA, cơ quan chứng nhận tài chính kế toán Hoa Kì.

Bạn cần kế toán viên xem xét kĩ báo cáo tài chính công ty và giải thích chính xác những thông số đó nói lên điều gì. Cần xem xét tình hình trong khoảngthời gian hai năm trở lại đây, để coi công ty hoạt động tiến lên hay giảm xuống? Có hiệu quả và lợi nhuận tăng dần?

Công ty sẽ cung cấp cho bạn bản dự trù tài chính pro forma. Trong đó, bạn có thể ước chừng mình có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận, ở các mức độ bán hàng khác nhau.

Nếu những công ty quá nhỏ không có bản công khai tài chính được chứng thực, bạn cần thuê kế toán riêng điều tra.

“Cơ hội kinh doanh” nổi lên như một cách để làm giàu nhanh chóng và là bước đệm để thành doanh nhân.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Phương thức để thành công.

“Cơ hội kinh doanh” nổi lên như một cách để làm giàu nhanh chóng và là bước đệm để thành doanh nhân.
Hoa Kì là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất, có nhiều công ty và háng hóa, dịch vụ đa dạng nên cơ hội kinh doanh nhiều. Thách thức là cơ hội phù hợp nhất với bạn.

Đầu tiên, bạn cần:

Xác định mình muốn đầu tư vào cái gì và mình có tài phát triển cái gì? Thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách đặt ra và trả lời những câu hỏi: Bạn muốn làm tại nhà? Làm bán thời gian? làm thời vụ? Muốn làm việc trực tiếp với khách hàng? Muốn làm ăn thật lớn với dòng sản phẩm siêu hấp dẫn? Lợi nhuận bao nhiêu là hợp lý? Bạn hãy liệt kê suy tính cá nhân để tìm ra cái gì mình thật sự cần. Tuy nhiên, nên hiểu rõ: đây chỉ là bước đầu vào nghề kinh doanh, bạn nên làm theo phương châm: chậm mà chắc, tạo tiền đề cơ bản và bảo đảm phù hợp với thời gian và công sức của mình.

Đánh giá mức độ mạo hiểm:

Bạn có thể đầu tư bao nhiêu? Trọn gói khi tìm kiếm và bắt đầu kinh doanh dao động từ 100USD đến 10.000USD. Bạn chỉ có thể trả một số tiền nhất định hay có thể chi thoải mái nhằm đạt được mục đích cuối cùng? Bạn cần dự tính có thể mất toàn bộ tiền đầu tư. Vậy nên, phải mở to mắt chú ý và cân nhắc. Đồng thời, không nên đánh cược số tiền đi vay từ người khác.

Luật.

26 bang của Hoa Kì và Hội Doanh nghiệp Liên bang có luật kiểm soát buôn bán Cơ Hội Kinh Doanh. Những luật định đó khác nhau tùy từng bang và tùy từng định nghĩa thế nào là cơ hội kinh doanh. Đáng quan tâm nhất người mua có quyền xem tài liệu mật của công ty người bán, người bán trước khi chính thức thực hiện giao dịch mua bán.

Tuy nhiên, tùy theo luật pháp từng nơi mà phía người bán có thể “lách luật”, không công khai tài liệu. Ví dụ trường hợp tổng trao đổi hai bên là 400USD trong khi luật quy định người mua bỏ ra khoản tiền tối thiểu là 500USD mới gọi là đầu tư kinh doanh - là mua Cơ Hội Kinh Doanh.

(Xem tiếp P.4)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm cơ hội đầu tư (P.3)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO