Thị trường mùa Tết: Hệ thống phân phối sẵn sàng

MINH HÀO - THANH NGÂN| 28/12/2015 06:23

Cùng với doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối đã chuẩn bị một lượng hàng lớn cùng các chương trình khuyến mãi để kích cầu mùa mua sắm cuối năm.

Thị trường mùa Tết: Hệ thống phân phối sẵn sàng

Cùng với doanh nghiệp (DN) sản xuất, các nhà phân phối đã chuẩn bị một lượng hàng lớn cùng các chương trình khuyến mãi để kích cầu mùa mua sắm cuối năm.

Đọc E-paper

Trong các kênh phân phối hiện đại, Co.opmart là đơn vị chuẩn bị lượng hàng lớn nhất. Theo ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng giám đốc Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart), năm nay, Saigon Co.op đưa ra thị trường hơn 95.000 tấn thực phẩm, trong đó, có 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, heo và 12 triệu quả trứng gà VietGAP..., tăng 10% so với năm trước.

Trong hàng Tết, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% so với năm ngoái, các mặt hàng còn lại tăng từ 10 - 20%, tăng cao nhất là các loại nước ngọt, bia, trái cây. Mùa Tết năm nay, Co.opmart cũng tăng cường các sản phẩm hàng nhãn riêng như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món...

Cũng theo ông Nguyễn Thành Nhân, hệ thống siêu thị Co.opmart đang kinh doanh trên 4.000 mặt hàng thiết yếu đạt chứng nhận ISO, HACCP, GMP. Bên cạnh những mặt hàng được UBND TP.HCM giao bình ổn giá, các mặt hàng thiết yếu khác cũng được Saigon Co.op giữ giá tốt so với thị trường, tối thiểu 5 - 10%.

Vào những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức giảm từ 10 - 50% kết hợp với các dịch vụ tiện ích.

Để đáp ứng nhu cầu NTD ở vùng sâu, vùng xa, năm nay, Saigon Co.op tổ chức ít nhất 150 điểm bán hàng lưu động tại các KCN - KCX TP.HCM và các địa phương nơi có Co.opmart với mức ưu đãi từ 3 - 5% so với giá khuyến mãi tại siêu thị.

Song song với việc chuẩn bị nguồn hàng, Saigon Co.op còn mở rộng hệ thống phân phối để phục vụ tốt hơn nhu cầu NTD. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 siêu thị Co.opmart, 5 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, nâng điểm bán lên đến 81 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 100 cửa hàng Co.op Food và gần 200 cửa hàng Co.op.

Cũng như Co.opmart, từ nhiều tháng trước, hệ thống siêu thị Big C đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, cung cấp để dự trữ nguồn hàng. Big C tăng cường các mặt hàng trong chương trình bình ổn thị trường, gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm chế biến...

Bên cạnh đó, Big C còn tăng cường số lượng rau củ quả, thịt heo, thịt vịt, thịt gà đạt chuẩn VietGAP và hàng ngàn sản phẩm do nhà cung cấp thuộc chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Ước tính, tổng số lượng hàng chuẩn bị tăng 15% so với năm ngoái với 430 tấn thịt gia súc gia cầm, 2.500 tấn rau củ quả.

Đảm bảo ổn định giá, năm nay, Big C có chương trình "Khóa giá” từ ngày 15/12/2015 đến 7/2/2016. Trong thời gian này, Big C sẽ niêm yết giá không đổi cho tất cả các mặt hàng tiêu dùng nhanh (trừ rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa), hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ công chúng của Big C, cho biết, mùa mua sắm cuối năm thu hút hàng trăm lượt khách đến siêu thị, vì thế, hệ thống siêu thị Big C tăng cường các dịch vụ khách hàng như giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng cường hơn 30% lượng nhân viện tại các bộ phận thu ngân, bảo vệ... nhằm phục vụ kịp thời trong những giờ cao điểm.

Một tuần trước Tết, các siêu thị sẽ mở cửa sớm và đóng cửa trễ hơn 2 tiếng đồng hồ so với thường lệ. Trong 2 ngày 27 và 28 Tết, siêu thị sẽ mở cửa đến 12 giờ đêm. Ngày 29 Tết, siêu thị mở cửa đến 12 giờ trưa. Sáng mùng 3 Tết, tất cả các siêu thị Big C sẽ mở cửa phục vụ khách hàng như thường lệ.

Nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm, hệ thống siêu thị Co.opmart đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo hơn.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, năm nay, phục vụ cho nhu cầu biếu tặng của các DN, Saigon Co.op đã giới thiệu 48 mẫu giỏ quà tặng ở nhiều phân khúc, từ bình dân đến cao cấp.

Đặc biệt, có 4 mẫu giỏ quà trái cây chưng trong dịp Tết cũng được Saigon Co.op chào hàng. Năm nay, dịch vụ giao giỏ quà Tết được Saigon Co.op triển khai tại tất cả các địa phương có siêu thị Co.opmart. Khách hàng chỉ cần đến một Co.opmart bất kỳ yêu cầu siêu thị giao giỏ quà Tết cho người thân ở tất cả các địa phương có Co.opmart.

Cùng với Co.opmart, Big C, hệ thống siêu thị Maximark, Aeon-Citimart, Satramart, Lotte... cũng đã đưa hàng Tết lên kệ. Các chương trình khuyến mãi cũng đã được các siêu thị triển khai liên tiếp từ đầu tháng 12 cho đến Tết Nguyên Đán.

>Thị trường mùa Tết: Doanh nghiệp tung hàng

>Doanh nghiệp dè dặt "tung" hàng Tết

> Siêu thị chi cả nghìn tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

>Nhộn nhịp thị trường hàng trang trí tết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường mùa Tết: Hệ thống phân phối sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO