Tập đoàn Phú Cường và cột mốc 15 năm

PHƯƠNG NAM| 28/05/2010 08:36

Việc nhà máy Chế biến thủy sản Hùng Cường (tỉnh Vĩnh Long) chính thức đi vào hoạt động được xem là cột mốc đánh dấu 15 năm góp mặt trên thị trường của Phú Cường.

Tập đoàn Phú Cường và cột mốc 15 năm

Việc nhà máy Chế biến thủy sản Hùng Cường (tỉnh Vĩnh Long) chính thức đi vào hoạt động được xem là cột mốc đánh dấu 15 năm góp mặt trên thị trường của Phú Cường.

Phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Chế biến thủy sản Hùng Cường vừa qua, ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn. Việc nhà máy chính thức đi vào hoạt động được xem là cột mốc đánh dấu 15 năm góp mặt trên thị trường của Phú Cường.

Thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn có giá trị kim ngạch xuất khẩu cao và đem lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước. Với chiến lược mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực này, ngoài sản phẩm truyền thống là chế biến và xuất khẩu tôm, năm 2006 Tập đoàn Phú Cường đã quyết định đầu tư chế biến mặt hàng cá nước ngọt tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sau một thời gian trực tiếp khảo sát thực tế, tìm hiểu chính sách, môi trường đầu tư, nhận thấy tỉnh Vĩnh Long là nơi hội tụ nhiều tiềm năng phát triển về ngành chế biến thủy hải sản, Phú Cường đã quyết định hợp tác với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu - Chế biến thủy sản Vĩnh Sơn để cùng đầu tư vào dự án xây dựng nhà máy chế biến cá tra tại Khu công nghiệp Cổ Chiên, ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Giữa năm 2007, dự án được khởi công và Phú Cường đã mua lại cổ phần của đối tác, đổi tên thành Nhà máy Chế biến thủy sản Hùng Cường. Nhà máy trực thuộc Công ty cổ phần Chế biến - Xuất nhập khẩu Thủy hải sản Hùng Cường, thành viên của Tập đoàn Phú Cường.

Xây dựng trên diện tích 30.000m2, tổng giá trị đầu tư cho dự án là 200 tỷ đồng.

Sau gần hai năm, dự án đã hoàn thành giai đoạn một với tổng giá trị là 154 tỷ đồng. Trong đó, khu nhà xưởng là 10.000m2 được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn của nhà máy chế biến xuất khẩu với Code: DL 430; khu văn phòng làm việc rộng 1.000m2; khu công trình phụ trợ rộng 4.000m2...

Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy chủ yếu sản xuất - chế biến mặt hàng cá tra với công suất 180 tấn nguyên liệu/ngày, nhưng trong nay mai Hùng Cường sẽ sản xuất - chế biến thêm mặt hàng tôm, vì nguồn nguyên liệu này tại các vùng lân cận như Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang khá dồi dào, có thể sản xuất đan xen với cá lúc trái mùa.

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến - Xuất nhập khẩu Thủy hải sản Hùng Cường, thì trong một năm vận hành thử, tuy hiệu quả kinh doanh chưa cao, nhưng nhà máy đã đạt được một số kết quả làm nền tảng cho sự phát triển trong giai đoạn sắp tới như đạt các chứng nhận ISO, HACCP, HALAL, BR; xây dựng được đội ngũ nhân viên gần 700 người có tay nghề cao, giàu nhiệt huyết...

Theo kế hoạch, trong năm nay và những năm tiếp theo, Hùng Cường sẽ phối hợp với các công ty thành viên trong tập đoàn để đẩy mạnh hoạt động bán hàng cũng như tìm kiếm thị trường mới, liên kết với các hộ nuôi cá tra tại tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận để đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu, đầu tư xây dựng nhà tập thể cho cán bộ-nhân viên với 500 chỗ ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Phú Cường và cột mốc 15 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO