"Sữa mẹ - cùng nói lời yêu thương”

CẨM THÚY| 08/08/2011 08:44

Sáng ngày 6/8, tại Hội trường T78 đã diễn ra Ngày hội nuôi con bằng sữa mẹ, nhằm phát động phong trào nuôi con bằng sữa mẹ trong cộng đồng, đồng thời thu hút và thúc đẩy sự quan tâm, ủng hộ của mọi người về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Sáng 6/8, tại Hội trường T78 (số 145 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội nuôi con bằng sữa mẹ, nhằm phát động phong trào nuôi con bằng sữa mẹ trong cộng đồng, đồng thời thu hút và thúc đẩy sự quan tâm, ủng hộ của mọi người về việc nuôi con bằng sữa mẹ. Hàng trăm bà mẹ và trẻ nhỏ đã đến tham dự ngày hội, được các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho trẻ và mẹ trong từng thời kỳ.

Các bà mẹ hỏi bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho con mình.

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ hàng năm được tổ chức vào tuần đầu của tháng 8 (1/8 đến 7/8) do Tổ chức Nuôi con bằng sữa mẹ Thế giới (WBW-World Breastfeeding Week Organization) thành lập với sự tham gia của hơn 170 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thực hiện kế hoạch Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng năm 2011 và kế hoạch tổ chức Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ của Bộ Y tế, được sự hỗ trợ của Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và tổ chức Y tế thế giới (WHO), tổ chức A&T, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp cùng Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam với chủ đề "Sữa mẹ - cùng nói lời yêu thương”.

Tuần lễ này tuyên truyền 7 thông điệp chính: Cho trẻ bú ngay trong vòng 1 giờ đầu sau sinh; cho trẻ bú hoàn toàn sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu, không nước, không sữa bột và không thức ăn bổ sung; trẻ bú mẹ càng nhiều, cơ thể mẹ càng tiết ra nhiều sữa; trong 2 ngày đầu sau sinh, trẻ chỉ cần một lượng sữa từ 5 – 7ml mỗi lần bú; tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi, vì sữa mẹ vẫn tiếp tục cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ; không bán hoặc quảng cáo các sản phẩm sữa cho trẻ dưới 12 tháng tuổi tại các cơ sở y tế; quảng cáo sữa mẹ, không quảng cáo sữa bột, ủng hộ bú mẹ mà không bú bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sữa mẹ - cùng nói lời yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO