Sự đổi mới của Tập đoàn Thiên Long: "Xanh hóa" nơi làm việc, tạo nguồn hứng khởi cho nhân viên

Bích Ngọc| 13/08/2022 01:00

Tọa lạc tại tầng 10, tòa nhà Sofic Tower, quận 2, TP.HCM, văn phòng Tập đoàn Thiên Long được thiết kế hướng đến không gian thể hiện sự thịnh vượng, bền vững, tạo nguồn hứng khởi làm việc cho nhân viên.

Thiên Long là thương hiệu dẫn đầu ngành văn phòng phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn 40 năm gắn bó với tri thức Việt, Thiên Long đã cung cấp cho người dùng hàng tỷ sản phẩm chất lượng tốt, phục vụ cho việc học tập và làm việc.

Do tốc độ phát triển quá nhanh nên văn phòng hiện tại không còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu hoạt động, mặt khác ban lãnh đạo công ty muốn thay đổi diện mạo cũng như nâng cao chất lượng làm việc cho nhân viên nên đã quyết định chuyển đổi văn phòng về địa điểm mới.

-7594-1660375587.png

Sảnh lễ tân của văn phòng Thiên Long gây ấn tượng với sự rộng rãi, khoáng đạt, thể hiện sự chào đón. Ảnh: LU Design  

Công trình văn phòng Thiên Long mới ở quận 2 đã thay đổi không gian sẵn có của một tòa nhà thành địa điểm làm việc lý tưởng, được thiết kế và thi công bởi công ty nội thất LU Design. Theo chia sẻ, không gian làm việc mới lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh doanh của Thiên Long - luôn chú trọng vào phát triển giáo dục, đề cao việc bảo vệ môi trường sống xanh, định hình tương lai tốt đẹp cho thế hệ mai sau.

Thiết kế văn phòng của Thiên Long cho thấy tầm vóc của tập đoàn, với phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt mô hình văn phòng thông thường tại Việt Nam. Sở hữu diện tích lớn hơn 1.000m2, không gian văn phòng được chia thành hai phần rõ rệt là khu làm việc cá nhân và khu chức năng, trong đó bao gồm sảnh tiếp tân, ba khu làm việc tập trung cho gần 200 nhân viên, ba phòng họp với các quy mô khác nhau, ba phone booth, các khu thảo luận, pantry...

Sử dụng vật liệu tự nhiên, trưng bày nhiều cây xanh và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, văn phòng Thiên Long truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho nhân viên, với điểm nhấn là khu vực đa chức năng được thiết kế giống công viên cho các hoạt động tương tác thảo luận hay tổ chức sự kiện của công ty. Có thể nói, không gian mới này giúp giải tỏa mọi áp lực căng thẳng trong công việc của toàn bộ nhân viên, khi có đầy đủ các không gian phụ trợ, giúp họ có thời gian giải trí, thay đổi góc nhìn như khu vực đọc sách, pantry…

-2386-1660375588.png

Khu vực đa chức năng và pantry rộng rãi thoáng đãng, trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết giúp nhân viên được nạp thêm năng lượng để làm việc tốt nhất. Ảnh LU Design

Khu làm việc cá nhân ở tầng 10 có 80% không gian được thiết kế mở, phần lớn diện tích sở hữu tầm nhìn bao quát hướng ra bên ngoài. Việc sử dụng thiết kế mở, loại bỏ những vách ngăn không cần thiết giúp không gian được mở rộng và còn giúp nhân viên dễ dàng trao đổi, nâng cao hiệu quả công việc.

-7163-1660375588.png

Không gian làm việc chung được bố trí tiếp xúc với ba mặt thoáng, không gian tràn ngập nguồn ánh sáng tự nhiên, tốt cho mắt và tiết kiệm điện. Ảnh LU Design

Những sắc màu chủ đạo trên logo của công ty cũng được phối hợp hài hòa với tường, sàn và trần. Qua những gam màu này, kiến trúc sư của LU Design đã tạo ấn tượng mạnh và đồng thời tách biệt các khu vực khác nhau trong văn phòng. Mỗi bộ phận trong văn phòng được thiết kế riêng một sắc màu để nhấn mạnh chức năng của không gian đó.

-2040-1660375588.png

Gam màu đỏ và xanh da trời đặc trưng của Thiên Long được vận dụng trong hầu hết không gian văn phòng. Đây là màu có nhiều năng lượng và truyền cảm hứng - đúng với tinh thần hoạt động mà Thiên Long hướng đến. Ảnh LU Design

Đặc biệt, kiến trúc sư đã chú trọng việc tiêu âm ở trần và tường để tránh ảnh hưởng tiêu cực từ việc vang âm, vọng âm - vấn đề mà đa phần không gian đông người đều gặp phải. Góp phần hạn chế tiếng ồn có nghĩa giúp tăng độ tập trung, hiệu quả làm việc cho nhân viên.

Các phòng chức năng như phòng họp, phone booth… là những phần không gian riêng tư tại văn phòng, được phân chia bởi các lớp kính dán decal mờ có nhấn thêm logo công ty, vừa giúp hạn chế tầm nhìn, bảo đảm sự riêng tư, vừa làm sắc nét chuỗi thương hiệu công ty…

-6792-1660375588.png

Mỗi khu vực trong văn phòng đều được thiết kế riêng một sắc màu để nhấn mạnh chức năng của không gian đó. Ảnh LU Design

Ngoài thiết kế xanh tạo "phần hồn" hoàn hảo cho công trình, các kiến trúc sư cũng chú ý lựa chọn bàn ghế văn phòng hiện đại và các vật dụng làm bằng gỗ tự nhiên từ các hãng chuyên sản xuất nội thất văn phòng như D’furni, gỗ An Cường… Tất cả tạo nên một không gian làm việc tiện nghi và đáng mơ ước cho mọi nhân viên văn phòng.

Hình ảnh về văn phòng Thiên Long đem lại những hình dung khá rõ về điều mà các nhân viên ở đây đang được trải nghiệm. Văn phòng xanh là một mô hình rất cần khuyến khích để hướng đến tương lai và đó cũng là sự đầu tư đáng giá của các công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự đổi mới của Tập đoàn Thiên Long: "Xanh hóa" nơi làm việc, tạo nguồn hứng khởi cho nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO