Sơn Kova đưa vào hoạt động nhà máy thứ 7

Y.N| 12/06/2018 04:21

Tập đoàn Sơn Kova đã chính thức đưa nhà máy thứ 7 đặt tại Nhơn Trạch, Đồng Nai vào hoạt động, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Kova bước sang năm thứ 25.

Sơn Kova đưa vào hoạt động nhà máy thứ 7

Được biết, đây là nhà máy lớn nhất với quy mô công suất tăng hơn 3 lần tổng công suất của các nhà máy trước đây. Nhà máy thứ 7 của Kova có công suất 65 triệu lít sơn và sơn chống thấm cùng 35.000 tấn bột trét và mastic dẻo mỗi năm. Sản phẩm của nhà máy sẽ cung ứng cho thị trường phía Nam và xuất khẩu sang các nước như Singapore, Nga…Hiện tại, nhà máy hoạt động một ca/ngày, đạt hơn 30% công suất thiết kế.

Nhà máy tại Đồng Nai là nhà máy hiện đại nhất trong chuỗi các nhà máy của Kova, sử dụng những công nghệ tiên tiến trong ngành sơn và chất phủ như chu trình thực hiện cân, đo nguyên liệu tự động, các thiết bị cảm ứng để điều chỉnh và cảnh báo rủi ro… Nhờ vậy, số lượng công nhân làm việc rất ít, môi trường làm việc trong lành.

Kova đang thực hiện việc xây dựng nhà máy tại Malaysia để phục vụ thị trường này. Riêng tại Singapore, thị trường mà Kova đã có chỗ đứng thì chưa thể xây dựng vì chi phí đầu tư đắt đỏ. Trong nước, Kova cũng đang tính đến việc đầu tư thêm nhà máy chuyên sản xuất nano rồi chuyển thành phẩm về nhà máy thứ 7 để hoàn thiện.

Kova là tập đoàn sơn do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - nhà khoa học đã nhận giải thưởng Kovalevskaya sáng lập. Bà đã nghiên cứu thành công sản phẩm chống thấm thế hệ đầu tiên và mới đây là sơn ứng dụng công nghệ nano từ vỏ trấu. Những sản phẩm nghiên cứu được đánh giá cao của Kova có thể kể đến như sơn chống cháy (cả cho gỗ), sơn chống đạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sơn Kova đưa vào hoạt động nhà máy thứ 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO