Sở hữu đường thử Lang Lang, VinFast chung tay phát triển công nghiệp ô tô toàn cầu

Hoàng Dung| 15/09/2020 01:00

Theo tờ Motoring (Australia), VinFast dự kiến đưa Trung tâm thử nghiệm ô tô tại Australia đi vào hoạt động vào tháng 10/2020. Hãng xe Việt cũng tuyên bố, sẽ chung tay phát triển ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bằng cách tạo điều kiện cho các hãng xe khác cùng khai thác đường thử.

Ngày 9/9, VinFast chính thức công bố sở hữu Trung tâm thử nghiệm ô tô của hãng xe GM Holden tại Lang Lang (bang Victoria) và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 tới khi Chính phủ Australia nới lỏng quy định về giãn cách xã hội do Covid-19. 

Ông Kelvin Yardley, Viện trưởng Viện Công nghệ ô tô VinFast Australia chia sẻ với tờ Motoring: “Đường thử Lang Lang không chỉ là một trong những Trung tâm thử nghiêm ô tô tốt nhất thế giới mà còn là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Nhằm chung tay phát triển trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các hãng xe cùng sử dụng đường thử”.

Cam kết thể hiện trách nhiệm với ngành công nghiệp ô tô đã dập tắt những đồn đoán trước đây về việc VinFast sẽ chỉ ưu tiên cho các mẫu xe VinFast sử dụng đường thử.

Tờ The West Australia thông tin, Lang Lang là một trong những Trung tâm thử nghiệm ô tô lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới với tổng diện tích 872ha. Đường thử Lang Lang sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử.

Anh-1-8035-1600141211.jpg

Một góc đường thử tại Trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang của VinFast

Với VinFast, việc đưa Trung tâm thử nghiệm đi vào hoạt động là bước đi quan trọng tiếp sau quyết định thành lập Viện Công nghệ Ô tô 2 và khai trương văn phòng tại Melbourne. 

Dự kiến, các mẫu xe xăng và điện của VinFast trong tương lai sẽ được nghiên cứu và phát triển tại đây và sẽ được kiểm thử tại Lang Lang. Với bước tiến chiến lược này, VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, hiện thực hoá mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Theo thông tin từ hãng xe Việt, mục tiêu của VinFast Australia là mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường quốc tế, kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu, đón bắt các xu hướng công nghệ mới và xuất khẩu mẫu xe điện tại Mỹ trong năm 2021. 

Anh-2-9109-1600141212.jpg

Đội ngũ kỹ sư tại trụ sở Viện Công nghệ ô tô số 2 của VinFast tại Australia

“VinFast mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang không chỉ góp phần tạo thêm cơ hội việc làm chất lượng cao cho nguồn nhân lực sẵn có tại địa phương, mà còn giúp nâng cao danh tiếng của bang Victoria như là một trung tâm nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm xe hàng đầu thế giới”, ông Martin Pakula - Bộ trưởng Bộ Việc làm, Sáng tạo và Thương mại bang Victoria cho biết.

Bên cạnh đội ngũ 100 nhân sự chính thức, là các chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao đến từ các tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới như GM, Toyota, Ford, Jaguar Land Rover…, VinFast cũng xác nhận về kế hoạch tăng cường tuyển dụng trong vài tháng tới khi khối lượng công việc tăng lên và khi nhận được yêu cầu thử nghiệm các mẫu xe từ các hãng khác. 

Lang Lang là điểm đến thử nghiệm quen thuộc với các mẫu xe nổi tiếng của Lamborghini, Ferrari, Mercedes-Benz... trước khi được bán ra thị trường. Dự kiến, VinFast sẽ tuyển dụng khoảng 80 nhân viên mới, trong đó, tối đa 20 nhân viên lái xe, còn lại là kỹ thuật viên để phục vụ công tác vận hành.

Việc sở hữu Trung tâm thử nghiệm xe ô tô tại Lang Lang cùng Viện công nghệ số 2 được xem là cơ hội lớn cho VinFast để quy tụ nhân sự tinh hoa thế giới, tạo tiền đề để mở rộng tiềm lực và thể hiện trách nhiệm phát triển ngành công nghiệp.

Tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở hữu đường thử Lang Lang, VinFast chung tay phát triển công nghiệp ô tô toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO