Scale Doctor - giải pháp của thiết bị xử lý nước

Ý NHI| 01/12/2015 06:50

Công ty TNHH Hozentech vừa mắt thiết bị Scale Doctor xử lý cáu cặn, rỉ sét cho lò hơi và máy làm lạnh không dùng hóa chất.

Scale Doctor - giải pháp của thiết bị xử lý nước

Công ty TNHH Hozentech vừa mắt thiết bị Scale Doctor xử lý cáu cặn, rỉ sét cho lò hơi và máy làm lạnh không dùng hóa chất.

Chip vi điều khiển được dùng trong thiết bị này là dòng chip thương hiệu Việt - SG8V1 do Trung tâm Nghiên cứu và Thiết kế Vi mạch ICDREC thiết kế VÀ sản xuất.

Hiện nay trong các khu công nghiệp, khu chế xuất... các công ty thường gặp phải tình trạng lãng phí tại các lò hơi, tháp làm mát, máy làm lạnh, bộ trao đổi nhiệt... Các thiết bị này thường sử dụng nước cứng có nhiều ion như canxi, magiê nên sau một thời gian sử dụng đều đóng một lớp cáu cặn trong thành thiết bị. Thiệt hại do cáu cặn gây ra làm ảnh hưởng chất lượng sản phẩm, giảm lưu lượng dòng chảy, tăng áp suất duy trì, giảm hiệu suất trao đổi nhiệt, tăng chi phí vận hành, chi phí bảo trì hệ thống và mất an toàn thậm chí dẫn đến cháy nổ.

Theo thống kê của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, khi cáu cặn tăng 0,8mm thì chi phí năng lượng sẽ tăng thêm 8,5%. Chẳng hạn, với một lò hơi 8 tấn hơi/giờ, trung bình một năm sử dụng 2,1 tỷ đồng chi phí củi đốt lò, nếu trong lò có hình thành cáu cặn dày 0,8mm thì chi phí tổn thất được tính toán là 175 triệu đồng/năm.

Khảo sát thực tế cho thấy, nhiều lò hơi có cáu cặn dày đến 5mm, chi phí lãng phí theo đó sẽ tăng lên rất nhiều lần. Qua nghiệm thu lắp đặt thiết bị Scale Doctor tại một số doanh nghiệp, kết quả cho thấy cáu cặn bong tróc ra nằm trong baloong dưới của buồng đốt phụ. Các kỹ sư công ty Hozentech tự tin khẳng định, thiết bị Scale Doctor hoàn toàn có thể thay thế hóa chất lò hơi cũng như hóa chất chống cáu cặn cho hệ thống lạnh, giúp tiết kiệm từ 20  -25% tiêu hao năng lương, đặc biệt không cần phải tháo mở thiết bị, đường ống.

Công ty Hozentech hiện có khoảng hơn 200 doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước, trong đó đã có một số doanh nghiệp Nhật Bản sử dụng giải pháp và thiết bị Scale Doctor.

>Khánh thành nhà máy xử lý nước thải KCN Bình Minh

>Intel ra mắt bộ xử lý thứ 5

>Geocycle Việt Nam hợp tác xử lý chất thải nhiễm PCB

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Scale Doctor - giải pháp của thiết bị xử lý nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO