Săn hàng rẻ cuối năm, tránh mua rồi vứt bỏ

Tấn An| 30/11/2020 07:00

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Vào những ngày này, các thương hiệu đều tung ra chiến lược quảng cáo đình đám nên bạn dễ bị cuốn hút và mua về những thứ không cần thiết. Trước khi xuống tiền, bạn cần phải có chiến lược mua sắm rõ ràng...

Săn hàng rẻ cuối năm, tránh mua rồi vứt bỏ

Những ngày này, bạn dễ bị kích động bởi hàng chục thương hiệu nổi tiếng giảm giá rất sâu

Anh Tín - nhân viên nhãn hàng chuyên bán sản phẩm cho mẹ và bé trong Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) cho biết, dịp Black Friday năm nay tuy không đông khách bằng những năm trước nhưng so với ngày thường, số lượng khách tăng từ 60-80%. Ngày cuối tuần, đặc biệt là buổi tối, lượng khách có thể tăng lên đến 120%.

Chị Thu - quản lý một cửa hàng thời trang tại Vincom Đồng Khởi (quận 1) cũng nhận định Black Friday là cơ hội để các cửa hàng giảm giá kích cầu, hy vọng tăng doanh thu sau thời gian ế khách mùa dịch bệnh. Nhiều thương hiệu có thể tận dụng dịp giảm giá này để xả hàng cũ, nhập hàng mới chuẩn bị cho mùa Tết Tân Sửu 2021.

bb2c6c5e5b1fb241eb0e-6018-1606727188.jpg

Đồ giảm giá sẽ có rủi ro đi kèm với chất lượng kém, bạn hãy cẩn thận

“Chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh lần này là dịp nhiều người mong chờ nhất trong năm. Nhiều nhãn hàng sẽ tung ra các gói khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng trong một năm mua sắm”, chị Tú nói.

Tuy nhiên, làm sao để không mua hớ giá, mua phải hàng cũ, hàng lỗi, thậm chí mua hàng theo kiểu “vung tay quá trán”, mua về không xài được... lại là vấn đề cần bàn. Một số tín đồ mua sắm đã bật mí những kinh nghiệm săn hàng giảm giá cuối năm như sau:

Không mua quá nhiều cùng lúc

Siêu thị, cửa hàng có rất nhiều đợt khuyến mãi lớn, gần như áp dụng trên tất cả mặt hàng. Với tâm lý của nhiều người Việt, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn thì đây chính là dịp để tiết kiệm chi tiêu tối đa.

Chị Ánh Hoa (quận 3) là người hay săn hàng giảm giá chia sẻ, tâm lý chung của người tiêu dùng là “càng mua nhiều càng tiết kiệm”. Tuy nhiên, hãy nhớ hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Nếu bạn mua về quá nhiều thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn hoặc bị lỗi thời, không đúng như ý. “Chỉ nên mua số lượng lớn với những mặt hàng gia đình tiêu dùng nhanh để liên tục thay đổi, tránh trường hợp hạn còn 1 tháng nhưng 3 tháng sau mới dùng tới”, chị Hoa nói.

20201129-214900-9794-1606727188.jpg

Nên "lượng sức" nhu cầu của mình trước khi xuống tiền

Lên danh sách những món cần mua

Anh Phạm Đình (quận 7) đang mua sắm đồ thời trang trong Saigon Centre (quận 1) cho rằng, số lượng và chủng loại sản phẩm của hàng chục thương hiệu dễ khiến người mua bối rối khi chọn mua, hoặc thậm chí là mua bừa món đồ không ưng ý. Trong dịp mua sắm cuối năm lại càng dễ bị phân tâm trước quá nhiều món hàng yêu thích được giảm giá nhưng hãy ưu tiên những sản phẩm có mục đích sử dụng rõ ràng. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tránh được tình thế mất công mua đồ xong lại vứt xó không dùng tới, vừa tốn tiền lại phí thời gian.

Chọn thời gian mua hàng thông minh nhất

Chị Hoa còn bật mí các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử thường tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá thông qua các kênh trực tuyến như website, Facebook, email. Vì vậy, nên thường xuyên theo dõi các kênh thông tin này để cập nhật thông tin khuyến mãi.

Kinh nghiệm của chị là đừng chờ đến đúng ngày giảm giá mới bắt đầu tìm mua. Hãy tập trung chọn lựa và mua sắm những ngày đầu tiên của dịp giảm giá vì đó là những ngày có sản phẩm tốt nhất, chưa có quá nhiều khách hàng chọn mua.

Kiểm tra kỹ hàng trước khi trả tiền

Chị Hoa cho biết, thông thường các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử… trong dịp sale giảm giá không được áp dụng chính sách đổi trả hàng hoặc bảo hành nghiêm chỉnh. Vì vậy, khi mua hàng cần phải kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi trả tiền, tránh mất tiền vào hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lỗi, hàng quá hạn, hàng không vừa với size quen thuộc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Săn hàng rẻ cuối năm, tránh mua rồi vứt bỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO