Sài Gòn – Phú Quốc: Tự hào Châu Á, hội nhập toàn cầu

12/01/2015 04:28

Công ty cổ phần Sài Gòn – Phú Quốc đang xây dựng chiến lược để từng bước tham gia hàng loạt giải thưởng thuộc hệ thống giải thưởng du lịch toàn cầu World Travel Awards (WTAs).

Sài Gòn – Phú Quốc: Tự hào Châu Á, hội nhập toàn cầu

Công ty cổ phần Sài Gòn – Phú Quốc đang xây dựng chiến lược để từng bước tham gia hàng loạt giải thưởng thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Awards (WTAs), sau khi đạt giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2014 (GPEA 2014 – Best in Class) với điểm số 850/1000.

Ngày 23/11/2014 vừa qua, tại Kuala Lumpur (Malaysia), ông Phùng Xuân Mai – Tổng giám đốc Sài Gòn - Phú Quốc đã thay mặt Công ty nhận giải GPEA 2014 – Best in Class (ảnh trên).

Chiến lược vượt qua thử thách của năm 2015

Theo dự báo chung, năm 2015 tình hình khách du lịch quốc tế nội địa tiếp tục giảm chi tiêu, giảm thời gian lưu trú so với 2 năm trước, một số thị trường giảm mạnh số lượng khách đến Việt Nam như Trung Quốc, Nga.

Riêng Phú Quốc, điểm du lịch sinh thái còn mới mẻ nên tỷ lệ tăng trưởng khách còn khá cao, bình quân 13%/năm, năm 2014 ước đạt 520.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 30%. Tuy nhiên, nếu công suất phòng bình quân cả đảo vào năm 2013 là 65%, năm 2014 là 67% thì năm 2015 sẽ thấp hơn do sự có mặt của 900 phòng hạng 4-5 sao (tăng 350% tổng số phòng cùng hạng) của VinPearl, Eden Salinda, Mercure mà không có mối liên kết tiếp thị điểm đến để tăng lượng khách tương ứng.

Vì sự phát triển của điểm đến Phú Quốc, Sài Gòn – Phú Quốc đã hình thành Ban vận động thành lập Hội Marketing Điểm đến Du lịch Phú Quốc để cùng các doanh nghiệp du lịch tăng nguồn cung.

Mặt khác, Sài Gòn – Phú Quốc, một thương hiệu phổ cập 15 năm qua tại Phú Quốc, quyết định đổi slogan để khẳng định sự khác biệt “Great Location, Great Staff, Great Values - Vị trí trung tâm, nhân viên tuyệt vời, dịch vụ đáng giá”.

Qua đó điều chỉnh tăng 50% cơ cấu khách giá cao - phân khúc “Business people” (doanh nhân) và Relax (nghỉ dưỡng) truyền thống với mục tiêu giữ vững chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm 10%, doanh thu trên mỗi phòng kinh doanh (RePAR) đạt 1 tỷ đồng, nộp ngân sách tăng 10%, chi phí an sinh xã hội tăng 50%.

Hướng đến WTAs

Giấy chứng nhận giải Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương
WTAs là giải thưởng du lịch toàn cầu, lấy tiêu chí cao nhất là sự hài lòng của khách hàng để đánh giá các đơn vị xuất sắc, nhằm nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng của ngành du lịch và dịch vụ khách sạn toàn cầu; tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên toàn thế giới và góp phần gia tăng sự liên kết và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp không khói.

Giải WTAs bao gồm nhiều hạng mục đề cử dành cho các lĩnh vực công nghiệp du lịch, lữ hành. Công ty cổ phần Sài Gòn – Phú Quốc đặt mục tiêu phấn đấu đạt các nhóm giải như Asia's Leading Hotel Dining & Entertainment Experience (Khu nghỉ dưỡng tốt nhất về dịch vụ giải trí và ẩm thực tại châu Á), Vietnam's Leading Spa Resort (Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ Spa tốt nhất Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sài Gòn – Phú Quốc: Tự hào Châu Á, hội nhập toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO