Roche giới thiệu giải pháp sàng lọc máu tiên

Y.N| 13/10/2014 04:35

Roche Việt Nam đã giới thiệu đến các chuyên gia, cán bộ y tế trong và ngoài nước kỹ thuật sàng lọc máu NAT.

Roche giới thiệu giải pháp sàng lọc máu tiên

Đồng hành cùng hội nghị Khoa học Huyết học - Truyền máu Toàn quốc năm 2014 và Hội nghị Đông máu - Huyết khối Khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ VIII diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Toà nhà Keangnam (Hà Nội), từ ngày 8-11/10, Roche Việt Nam đã giới thiệu đến các chuyên gia, cán bộ y tế trong và ngoài nước kỹ thuật sàng lọc máu NAT.

Theo thông tư số 26/2013/TT-BYT quy định đến đầu năm 2015, các cơ sở truyền máu tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ và tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ áp dụng kỹ thuật NAT trong xét nghiệm sàng lọc HIV-1, HIV-2, vi-rút viêm gan B và vi-rút viêm gan C cho người dân.

Đến năm 2018, kỹ thuật NAT sẽ được áp dụng tại tất cả các cơ sở truyền máu trên toàn quốc, nhằm đảm bảo việc cung ứng nguồn máu an toàn và kịp thời cho toàn dân. Sự kết hợp giữa xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại axit nucleic (NAT) của Roche hiện là một giải pháp an toàn truyền máu cho bệnh nhân ở Việt Nam.

Nếu như phương pháp chẩn đoán huyết thanh giúp đo lường các dấu ấn vi-rút gián tiếp có trong mẫu máu của người bị nhiễm bệnh thì đối xét nghiệm kỹ thuật NAT sẽ giúp phát hiện trực tiếp các NDA hoặc RNA của vi-rút, giúp tăng độ nhạy tổng thể của quy trình kiểm tra, giảm thiểu sai sót, rút ngắn thời gian cửa sổ trong việc phát hiện các vi-rút lây nhiễm có trong mẫu máu thu thập, và cho kết quả phân tích chính xác, đáng tin cậy.

Kỹ thuật NAT sẽ rút ngắn thời gian cửa sổ trong việc phát hiện các vi-rút lây nhiễm có trong mẫu máu thu thập: Kỹ thuật hiện tại có thể phát hiện vi-rút HIV từ 18 - 21 ngày sau khi phơi nhiễm, trong khi kỹ thuật khuếch đại NAT có thể xác định chỉ trong 10 ngày.

Kỹ thuật này cũng có thể phát hiện vi-rút viêm gan siêu vi B, C trong 34 ngày và 23 ngày thay vì 59 ngày và 82 ngày so với kỹ thuật hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roche giới thiệu giải pháp sàng lọc máu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO