Ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái”

YN| 27/09/2017 04:35

Những đứa trẻ thông thái" cung cấp cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi các kỹ năng, kiến thức cơ bản về tài chính, ngân hàng để các em thấm nhuần những thói quen tài chính tốt để khi lớn lên làm chủ cuộc sống.

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái”

Việc dạy cho trẻ em hiểu biết về tiền bạc và tài chính sớm là một nhu cầu cấp thiết của mỗi gia đình và xã hội. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dù đã có một số chương trình liên quan đến giáo dục tài chính cho trẻ em nhưng mới chỉ được thực hiện ở phạm vi hạn chế.

Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm từ các chương trình giáo dục tài chính cho trẻ em tại nhiều nước, nghiên cứu tâm lý trẻ em, nghiên cứu các điều kiện thực tiễn tại Việt Nam, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Trung tâm tin tức VTV24 đã phối hợp thực hiện và ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” từ 16h50 – 16h55 vào thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 23/9/2017.

Mục tiêu của chương trình là cung cấp cho trẻ em từ 6 - 15 tuổi các kỹ năng, kiến thức cơ bản về tài chính, ngân hàng để các em thấm nhuần những thói quen tài chính tốt để khi lớn lên làm chủ cuộc sống của mình, có những cách ứng xử đúng đắn, có trách nhiệm về tài chính với bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần thúc đẩy giáo dục tài chính toàn diện tại Việt Nam và góp phần thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời góp phần nâng cao niềm tin công chúng đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Chương trình cũng cung cấp cho các em kỹ năng tiết kiệm, lập kế hoạch tài chính, quản lý tài chính cá nhân, định hướng cho các em các ý nghĩa của đồng tiền, dạy các em biết quý trọng sức lao động, biết sử dụng tiền đúng mục đích và có ý nghĩa.

>>Nhà giàu dạy con cách... kiếm tiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO