Quy định mới về nhập khẩu thực phẩm, dược phẩm vào Mỹ

26/09/2014 00:10

Luật Hiện đại hóa vệ sinh an toàn thực phẩm của Mỹ quy định doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm, dược phẩm vào Mỹ cần chỉ định một đại diện sống tại Mỹ để FDA có thể liên lạc.

Quy định mới về nhập khẩu thực phẩm, dược phẩm vào Mỹ

Tại Hội thảo “Cơ hội xuất khẩu sang Hoa Kỳ và những yêu cầu của Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm, dược phẩm đối với hàng nhập khẩu” (ngày 25/9), ông David Lannerz - nguyên chuyên gia kỹ thuật của Cơ quan Quản lý an toàn thực phẩm và dược phẩm mỹ (FDA) đã đưa ra khuyến cáo: các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm, dược phẩm của Việt Nam cần chú ý tới các quy định mới của FDA.

Ông David Lannerz cho biết, bắt đầu từ tháng 10/2015 Luật Hiện đại hóa vệ sinh an toàn thực phẩm của FDA sẽ được ban hành, trong đó có một số vấn đề doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm, dược phẩm của Việt Nam cần chú ý: Những yêu cầu về đóng gói; chỉ định một đại diện tại Mỹ để FDA có thể liên lạc và chắc chắn đại diện đó phải sống tại Mỹ; kê khai mỗi chuyến hàng trước khi đến Mỹ; ghi nhãn phải phù hợp với yêu cầu…

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch an toàn thực phẩm. Kế hoạch này nên được phát triển thành hệ thống.

Để thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm, dược phẩm sang thị trường Mỹ, ông David Lannerz khuyến cáo, doanh nghiệp Việt Nam nên tham gia các hội chợ tại Mỹ, nhất là các hội chợ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình. Ở đó, doanh nghiệp có thể tìm ra xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh… Hội chợ về thực phẩm tự nhiên ở miền Tây và Đông nước Mỹ là một số hội chợ doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm, dược phẩm Việt Nam nên tham gia.

Về việc Mỹ nhập khẩu nhãn quả, vải tươi của Việt Nam, ông David Lannerz cho rằng, đây là cơ hội tốt cho Việt Nam tăng kim ngạch, mở rộng thị phần xuất khẩu tại Mỹ.

Theo ông Tạ Hoàng Linh - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Mỹ đạt 29,1 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ, gấp 4,3 lần so với năm 2005.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quy định mới về nhập khẩu thực phẩm, dược phẩm vào Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO