Pomina chinh phục thị trường nhập khẩu tôn mạ Mỹ và Mexico

Ngọc Yến| 05/12/2019 04:24

Chỉ sau 4 tháng đi vào hoạt động, Tôn Pomina đã liên tục gặt hái được thành công trên bản đồ thương mại quốc tế. Với bước ngoặt là những lô tôn mạ lạnh đầu tiên đến thị trường Mỹ và Mexico trong tháng 11 này, Tôn Pomina một lần nữa khẳng định giá trị của chất lượng bằng việc chinh phục những thị trường nhập khẩu tôn mạ khó tính bậc nhất thế giới.

Pomina chinh phục thị trường nhập khẩu tôn mạ Mỹ và Mexico

Nhà máy Tôn Pomina được xây dựng từ năm 2017, là nhà máy sản xuất thứ tư thuộc Tập đoàn Thép Pomina - một trong những tập đoàn thép lâu đời và lớn nhất Việt Nam. Tháng 7/2019, công ty chính thức xuất xưởng tôn cuộn thành phẩm đầu tiên, thực hiện mục tiêu nâng tổng công suất nhà máy lên mức 600.000 tấn/năm vào năm 2020. 

Ngày 18/11/2019, tại cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Tôn Pomina đã cho xuất cảng lô tôn mạ lạnh đầu tiên tới Mexico. Theo dự kiến, đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ cũng sẽ tiếp tục hoàn thành vào cuối năm nay. Hiện Việt Nam và Mexico là 2 trong số 11 nước thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Mỹ hiện là quốc gia nhập khẩu thép lớn nhất với khoảng 30-35 triệu tấn/năm, tương đương với 7-8% tổng lượng thép xuất khẩu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để có thể tiến hành xuất khẩu thép nói chung và mảng tôn mạ nói riêng vào thị trường này, các doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật và thương mại. 

Bằng việc thâm nhập thị trường Mỹ và Mexico ngay từ những ngày đầu đi vào vận hành, công ty đã khẳng định thành quả của chất lượng - ưu tiên hàng của đội ngũ và tạo nên uy tín của thương hiệu Pomina. Bên cạnh việc tiếp tục lan tỏa thương hiệu tại thị trường nội địa, Tôn Pomina kỳ vọng thực hiện mục tiêu thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường xuất khẩu khác như Úc, Malaysia, Indonesia và khu vực Trung Đông. Không những nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn khẳng định tầm vóc và định vị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pomina chinh phục thị trường nhập khẩu tôn mạ Mỹ và Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO