Philips hợp tác Đại học Buôn Ma Thuột xây bệnh viện thông minh

H.Ng| 29/09/2020 09:17

Philips và Trường Đại học Buôn Ma Thuột vừa ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược dài hạn xây dựng bệnh viện thông minh.

Philips hợp tác Đại học Buôn Ma Thuột xây bệnh viện thông minh

Với hợp tác này, Philips cung cấp giải pháp bệnh viện thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay, bao gồm các giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, theo dõi bệnh nhân và điều trị, giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong y tế. Bên cạnh đó, Philips cũng sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế tối ưu hóa quy trình làm việc cùng giải pháp tài chính cho Trường Đại học Buôn Ma Thuột để xây dựng Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột thanh biệnh viện thông minh.

Bệnh viện Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột với quy mô 500 giường bệnh được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5,4ha, trực thuộc Trường Đại học Buôn Ma Thuột. Bệnh viện triển khai giai đoạn 1 với quy mô 200 giường, dự kiến đi vào hoạt động vào quý II/2021. Giai đoạn 2 sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của dự án.

Philips-2-3751-1601274547.jpg

Giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị tại bệnh viện bao gồm giải pháp xử lý hình ảnh Philips IntelliSpace Enterprise và giải pháp lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS) được tích hợp với bệnh án điện tử. Theo đó, giải pháp này sẽ giúp thiết lập một hệ sinh thái dữ liệu lâm sàng có thể hoạt động liên thông, cho phép kết nối các bác sĩ với dữ liệu mọi lúc mọi nơi và chẩn đoán từ xa các ca bệnh khó.

Dự kiến đi vào hoạt động từ quý II/2021, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột sẽ ứng dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tỉnh Đắk Lắk và các vùng lân cận, đồng thời trở thành cơ sở đào tạo thực hành cho sinh viên y khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Philips hợp tác Đại học Buôn Ma Thuột xây bệnh viện thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO