Phát huy tối đa tính hữu dụng trong không gian ở

NGUYÊN VY| 09/07/2009 04:45

Một dự án căn hộ thu hút được sự quan tâm của nhiều người không chỉ có những nét kiến trúc “lạ” so với căn hộ hiện đại VN mà còn bởi tính hữu dụng trong thiết kế khi đáp ứng nhu cầu về không gian thư giãn, mua sắm, chỗ đậu xe…

Phát huy tối đa tính hữu dụng trong không gian ở

Sự độc đáo của kiến trúc nhà ở đang là xu thế lựa chọn của khách hàng. Một dự án căn hộ thu hút được sự quan tâm của nhiều người không chỉ có những nét kiến trúc “lạ” so với căn hộ hiện đại VN như kiến trúc hình elip, mà còn bởi tính hữu dụng trong thiết kế khi đáp ứng nhu cầu về không gian thư giãn, mua sắm, chỗ đậu xe… Đó là dự án Riverpark Residence do Công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư và sẽ được công bố giai đoạn 1 vào ngày 12/7. Để cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc về ý tưởng thiết kế dự án, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Axel Korn - kiến trúc sư (KTS) thiết kế dự án này.

* Ông có thể cho biết ý tưởng thiết kế dự án Riverpark Residence?

- Khu Cảnh Đồi là khu dân cư gần như hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ với nhiều tiện ích đã có như: siêu thị, trường học… và các dịch vụ hằng ngày khác. Riverpark Residence sẽ mang đến cho người ở nhiều điều kiện thuận lợi và tiện ích. Mặt khác, dự án này có vị trí đẹp: phía đông là công viên, phía tây nam là cảnh quan sông và gần Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, cạnh khu Kênh Đào - một trong những công viên cảnh quan đẹp nhất của khu đô thị này. Vì vậy, mọi ý tưởng thiết kế đều hướng đến làm sao vừa tạo được không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, vừa năng động, hiện đại trong một khu dân cư phát triển và tất nhiên người dân sẽ được thụ hưởng các tiện ích đó.

* Hình elip là kiến trúc có thể nói khá lạ so với chân dung căn hộ hiện đại VN hiện nay, điều gì đã khiến ông chọn nó làm điểm nhấn cho công trình?

- Với vị trí đẹp, ý tưởng thiết kế mang phong cách sống hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh, đồng thời tạo nên sự khác biệt cho khu dân cư; tôi kết hợp giữa khối kiến trúc hình elip với khối hình chữ nhật, không chỉ tạo điểm nhấn cho Riverpark Residence mà còn mang đến sự hợp lý từ ngoại quan cho đến hiệu quả sử dụng công năng của từng không gian ở. Cụm kiến trúc này cao hơn những tòa nhà xung quanh, do đó, việc thiết kế tòa nhà hình elip có độ cao 13 tầng nhằm tăng tầm nhìn cho hai khối nhà hình chữ nhật cao 26 tầng; các tòa nhà được bố trí lệch nhau, vừa tận dụng tối đa góc nhìn cảnh quan cho từng căn hộ để đón “hai mặt thiên nhiên” là cảnh sông, cảnh công viên hay toàn khu đô thị; vừa tránh góc nhìn trực tiếp từ căn hộ này đến căn hộ khác, mang đến sự riêng tư cho từng gia đình.

* Ngoài kết hợp khối kiến trúc elip và chữ nhật, công trình còn có điểm gì nổi bật?

- Như đã nói, dự án có một vị trí đẹp vì vậy, với ý tưởng thiết kế hiện đại, chúng tôi đã đưa kính làm vật liệu chính trong kết cấu kiến trúc và trang trí phòng khách làm tăng vẻ đẹp ngoại quan cho dự án, tạo sự kết nối không gian bên trong và bên ngoài căn hộ, tăng tầm nhìn ra cảnh quan sông nước hoặc công viên rộng lớn; đồng thời, sảnh đợi thang máy cũng được bố trí rộng rãi có cửa hướng ra cảnh quan xanh với lối trang trí đơn giản nhưng tinh tế làm bật lên vẻ đẹp sang trọng cho mỗi khối nhà.

* Không chỉ được biết đến là một kiến trúc lạ, mà còn là một kiến trúc phát huy tối đa công năng và tính hữu dụng, ông có thể cho biết thêm về yếu tố này?

- Riverpark Residence là dự án hội tụ nhiều ưu điểm: Tọa lạc ở khu Cảnh Đồi, có cảnh quan đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh; công trình thiết kế không gian tiện ích lộ thiên ở tầng 3 kết nối các building tạo không gian sinh hoạt cộng đồng, chỗ ngồi nghỉ mát, hồ bơi, tiện ích cho trẻ em… nếu muốn mua sắm thì đã có các cửa hàng như tầng trệt. Người dân có thể lựa chọn các tiện ích khác trong khoảng cách đi bộ như trường học, siêu thị…

Nhu cầu chỗ đậu xe hiện nay của thành phố nói chung và PMH nói riêng là rất lớn. Nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết này, Riverpark Residence được thiết kế có 3 tầng đậu xe: tầng hầm, tầng trệt và tầng 2, nên tỷ lệ chỗ đậu xe so với số lượng căn hộ được bố trí hợp lý: 290 căn hộ, nhưng có 336 chỗ đậu xe ô tô và thiết kế này mang đến sự hợp lý trong xây dựng, mỹ quan, giảm chi phí hơn so với bố trí cả ba tầng hầm; đặc biệt, không chỉ chủ nhân khu phố mới có chỗ đậu xe mà còn có chỗ cho bạn bè, khách tham quan, mua sắm…

* Nếu được nói thêm về dự án ông sẽ nói gì thưa ông?

- Tính chọn lọc của khuynh hướng thị trường đối với loại hình nhà ở căn hộ ngày càng cao. Theo đó, sự hoàn chỉnh và tính hữu dụng của không gian ở cần được phát huy tối đa. Tôi đã cố gắng làm điều đó cho Riverpark Residence về mọi mặt. Bản thân tôi cũng đang nghĩ là tại sao mình không sở hữu một không gian sống hay như thế.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát huy tối đa tính hữu dụng trong không gian ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO