Phan Triều Hải - truyện ngắn

P.V| 19/09/2018 07:43

Là tập hợp từ năm tập truyện mỏng đã từng xuất bản, tạo được dấu ấn riêng của nhà văn Phan Triều Hải, gồm: Vào đời (1994), Những linh hồn lạc (1995), Quán bò rừng (1995), Có một người nằm trên mái nhà (1997) và Những con đường không đến Seattle (2005).

Phan Triều Hải - truyện ngắn

Phan Triều Hải từng được độc giả những thập niên 1990 đến đầu thập niêm 2000 vô cùng ái mộ. Với phong vị văn chương "lạnh, sắc và tinh tế", mỗi truyện ngắn, mỗi nhân vật của Phan Triều Hải dẫu có buồn, lẻ loi cũng vẫn hiện lên vẻ đẹp, chất thơ hay những băn khoăn về tồn tại vượt thoát trên những lao xao của hoàn cảnh thực tại. 

Phan Triều Hải – truyện ngắn, sẽ giúp độc giả quay trở lại với không khí của một “thế hệ” đã qua - ngổn ngang không ngừng, suy tư không ngừng - nhưng không đánh mất cảm giác sống, không làm thất lạc sự tự tại trong cuộc kiếm tìm cái thuần khiết, tươi mới của nội tâm trước cuộc đời. Nơi đó, những chàng trai, cô gái chưa xài điện thoại thông minh và chưa tự bào mòn nội tâm của mình trên các trang mạng xã hội.

Họ tự nhiên sống, yêu đương, trắc ẩn, mộng mơ (thậm chí, “hoang đàng”) trong một bối cảnh không gian đô thị bắt đầu dồn nén bởi những áp lực nội sinh và từ bên ngoài. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép được ráp nối khéo léo, trong một tinh thần ung dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phan Triều Hải - truyện ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO