P&G Việt Nam tặng nước uống sạch cho trẻ em

Y.N| 06/04/2018 07:39

Kỷ niệm Ngày Nước Thế Giới, MC Phan Anh cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, công ty P&G Việt Nam phối hợp triển khai chương trình Nước uống sạch cho trẻ em.

P&G Việt Nam tặng nước uống sạch cho trẻ em

Chương trình nhằm cung cấp nước uống sạch cho hàng ngàn trẻ em và gia đình tại những địa phương khó khăn đang bị thiếu nước sạch. Đây là năm thứ 3 chương trình này được tổ chức tại Việt Nam và đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu tỷ lệ bệnh tật, tử vong không đáng có do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra.

Hai năm qua, chương trình đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 130.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh thành, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Riêng năm 2017, đã có hơn 60.000 hộ gia đình được nhận hỗ trợ 1.600.000 gói bột lọc nước, đặc biệt tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2017, gần một tỷ người trên thế giới không có nước uống sạch. Ở các nước đang phát triển, tiêu chảy gây ra bởi việc uống nước bị ô nhiễm vẫn là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tật và tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Việc thiếu nước uống sạch gây ra nhiều ca tử vong hơn HIV/AIDS và sốt rét cộng lại. Đây cũng là trở ngại không nhỏ trong việc phát triển cộng đồng, khiến cho trẻ em thường phải bỏ học sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
P&G Việt Nam tặng nước uống sạch cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO