Ống hút bột gạo thân thiện môi trường

P.V| 12/10/2019 03:33

Một cơ sở sản xuất ở Đồng Tháp do ông Võ Minh Khang làm chủ đã sản xuất ra loại ống hút từ bột gạo thân thiện môi trường, thay thế ống hút nhựa truyền thống.

Ống hút bột gạo thân thiện môi trường

Ông Khang cho biết, nguyên liệu làm ống hút được công ty mua trực tiếp từ làng bột truyền thống Sa Đéc. Cơ sở của ông tiêu thụ khoảng 5 tấn bột gạo/ngày.

Quy trình làm ống hút bột gạo đơn giản, nhưng đòi hỏi chất lượng bột trộn trước khi ra thành phẩm phải dẻo dai để ống hút không bị gãy. Bột gạo được cho vào máy trộn đều, đánh mịn, sau đó bỏ lên các khay và đưa vào máy hấp. Bột hấp chín được cho vào máy tạo hạt. Những hạt bột khi qua máy kéo ống sẽ tạo thành những ống hút dài khoảng 3-4m, sau đó được treo trên dây phơi trước khi công nhân cắt ngắn thành từng ống theo quy định.

Ngoài màu trắng, ống hút gạo còn có thêm các màu cam, xanh, tím... được chiết xuất từ màu đen của mè đen, màu tím củ dền, màu xanh lá mùng tơi. Hiện cơ sở sản xuất được nhiều loại như ống hút như ống hút nước, ống hút sinh tố, ống hút trà sữa... 

Ống hút gạo phân hủy trong vòng ba tháng, có thể bảo quản trong môi trường bình thường khoảng 18 tháng. Ống hút gạo giữ nguyên dạng trong môi trường nước từ 30-120 phút.

Trung bình một ký bột gạo sản xuất được 50-100 ống hút tùy kích cỡ. Ống hút bột gạo có giá bán lẻ 50.000 đồng/bịch (80 ống). Ngoài bán nội địa, sản phẩm ống hút bột gạo của ông Khang còn được xuất sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Âu với tổng doanh thu khoảng 3 tỷ đồng/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ống hút bột gạo thân thiện môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO