Những sáng tạo phát triển cho trung tâm dữ liệu

P.V| 20/06/2014 04:10

Các hệ thống công nghệ thông tin hội tụ, môi trường lưu trữ hội tụ mới đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường; cắt giảm chi phí, đơn giản hóa xây việc dựng trung tâm dữ liệu theo một phong cách CNTT mới.

Những sáng tạo phát triển cho trung tâm dữ liệu

Các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) hội tụ, môi trường lưu trữ hội tụ mới đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường; cắt giảm chi phí, đơn giản hóa việc xây dựng trung tâm dữ liệu theo một phong cách CNTT mới.

HP đã công bố các giải pháp mới cho Hệ thống Hội tụ của HP (HP ConvergedSystem) và Hệ thống Lưu trữ Hội tụ của HP (HP Converged Storage) nhằm đảm bảo sự thành công cho các tổ chức trong tương lai. Các giải pháp này sẽ mang đến cho hệ thống CNTT của các doanh nghiệp tốc độ xử lý cao, tính linh hoạt và hạ thấp chi phí xây dựng những trung tâm dữ liệu thế hệ mới.

Theo Gartner “Các trung tâm dữ liệu đang hướng tới một giai đoạn không bền vững, trong vòng năm năm tới, một doanh nghiệp thông thường sẽ có dung lượng dữ liệu tăng hơn 800% so với hiện thời”. Các doanh nghiệp cần phải có khả năng kiểm soát tốc độ tăng trưởng dữ liệu theo cấp số nhân này, trong khi vẫn triển khai được các ứng dụng, hạ tầng mới.

Tuy nhiên, hoạt động đổi mới trong doanh nghiệp thường bị hạn chế bởi độ phức tạp của môi trường CNTT đã lỗi thời. Các tổ chức cần phải có các giải pháp triển khai được tối ưu hóa và hiện đại hóa theo phong cách mới, giúp nâng cao khả năng tạo ra doanh thu, tăng cường đổi mới và hạ thấp rủi ro kinh doanh.

HP Converged System là một loạt các hệ thống CNTT tích hợp, chuyên dụng dành cho các ứng dụng quan trọng như ảo hóa, dữ liệu lớn và cơ sở hạ tầng máy desktops ảo. Các sản phẩm HP ConvergedSystem được cung cấp theo mô hình hệ thống tổng thể đã được kiểm định, bàn giao theo phương thức chìa khóa trao tay (turn-key solution) giúp khách hàng đơn giản hóa việc triển khai hệ thống CNTT, cho phép khách hàng có hệ thống sẵn sàng hoạt động trong vòng 20 ngày kể từ khi đặt hàng.

Với khả năng triển khai nhanh, chức năng quản lý trực quan và các dịch vụ hỗ trợ chính hãng ở cấp độ cao nhất, người dùng có thể chuyển công việc của họ từ việc tích hợp hệ thống hạ tầng sang cung cấp, phát triển các ứng dụng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh.

HP cũng giới thiệu các giải pháp mới với khả năng cung cấp một cách thức đơn giản, nhanh chóng nhất nhằm giúp khách hàng có được các hệ thống lưu trữ và quản lý dữ liệu. Những giải pháp này bao gồm những sáng tạo về hệ thống lưu trữ hội tụ HP Converged Storage giúp đạt được năng suất làm việc với tốc độ kỷ lục, cắt giảm đáng kể chi phí.

Ví dụ như việc ứng dụng việc sử dụng các hệ thống lưu trữ sử dụng cho ổ lưu trữ flash để tạo ra lợi nhuận kinh doanh nhanh hơn, đồng thời đơn giản hóa khả năng di chuyển ứng dụng từ các môi trường điện toán đám mây công cộng sang môi trường điện toán đám mây riêng trong khi vẫn đảm bảo các cấp độ dịch vụ an toàn và bảo mật.

Ông Bill Veghte, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Doanh nghiệp HP cho biết: "Các giải pháp HP ConvergedSystem và HP Converged Storage cho phép khách hàng của chúng tôi sử dụng công nghệ để đạt được những kết quả kinh doanh tốt nhất, bằng cách tạo ra một kho tài nguyên linh hoạt có thể triển khai một cách nhanh chóng, đạt được kết quả chuyển đổi dữ liệu của một tổ chức, trở thành thông tin cạnh tranh có thể hỗ trợ ra quyết định."

* Hệ thống hội tụ của HP (HP Converged System) tạo ra con đường nhanh và dễ dàng nhất, với chi phí hợp lý để triển khai ảo hóa.

Khi các bộ phận CNTT cần phải chuyển đổi để trở nên linh hoạt hơn, cắt giảm chi phí và thúc đẩy sự đổi mới ở cấp độ cao hơn, họ đang ngày càng hướng tới các hệ thống tích hợp nhằm giảm thiểu các nguồn lực phải bỏ ra để phát triển và tối ưu hóa các giải pháp.

IDC dự báo thị trường của các hệ thống hội tụ sẽ tăng trưởng nhanh tới hơn ba lần so với tốc độ tăng trưởng chung của cơ sở hạ tầng truyền thống.

* Hệ thống Lưu trữ Hội tụ (HP Converged Storage) đơn giản hóa hoạt động bảo vệ, lưu trữ, duy trì dữ liệu.

Những cải tiến mới đối với danh mục giải pháp HP Converged Storage cung cấp hiệu năng và hiệu suất hàng đầu trong ngành, giúp các tổ chức đẩy nhanh tốc độ trên hành trình của họ đến với phong cách CNTT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sáng tạo phát triển cho trung tâm dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO