Người Việt làm từ thiện nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Y.N| 26/10/2017 09:51

Theo Mastercard, người Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về hoạt động từ thiện, với 78,5% người tiêu dùng đóng góp cho từ thiện, theo sau đó là Thái Lan (66,3%) và Hong Kong (60,2%).

Người Việt làm từ thiện nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Theo khảo sát về chi tiêu có ý thức và hoạt động từ thiện mới nhất của Mastercard, người Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về hoạt động từ thiện, với 78,5% người tiêu dùng đóng góp cho từ thiện, theo sau đó là Thái Lan (66,3%) và Hong Kong (60,2%).

Hơn ½ người tiêu dùng được khảo sát (50,4%) vào tháng 11/2016 trả lời rằng họ có đóng góp cho các hoạt động từ thiện, tăng nhẹ từ 49,9% so với năm trước. Hoạt động từ thiện được ủng hộ nhiều nhất trong khu vực là giáo dục và y tế cho trẻ em (37,8%).

Ngoài hoạt động từ thiện hướng đến giáo dục và y tế trẻ em, người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương quan tâm nhất đến các nỗ lực cứu trợ thiên tai (33,7%) cũng như giảm đói nghèo (32,1%).

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại New Zealand (+11,1%), Việt Nam (+8,7%) và Hong Kong (6,6%) đóng góp cho từ thiện hơn so với năm trước, trong khi đó số người làm từ thiện từ Trung Quốc (-7%), Ấn Độ (-5.8%), Indonesia (-4,1%) giảm.

Những khoản đóng góp bằng tiền không phải là cách duy nhất người tiêu dùng khu vực Châu Á/TBD đang thực hiện. Khảo sát cho thấy, 53.2% người tiêu dùng đang mua sắm với ý thức trách nhiệm cao. Người tiêu dùng Đông Nam Á, dẫn đầu là Indonesia (75,5%), Thái (72,3%), và Malaysia (70,5%) xem xét nhiều nhất về các yếu tố của sản phẩm bao gồm tính thân thiện với môi trường, thương mại bình đẳng, hoặc sản phẩm có đóng góp cho từ thiện hay không trước khi mua hàng.  

>>Ngân hàng thực phẩm từ thiện "sưởi ấm" mùa Noel tại Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người Việt làm từ thiện nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO