Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

P.T| 12/11/2014 02:38

Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h thứ Sáu 5/12/2014. Người mua hàng sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.

Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu 5/12/2014. Trong ngày này, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), 44% số người dùng Internet tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến. Một số lý do được xác định là thói quen của người tiêu dùng Việt Nam muốn khảo sát trực tiếp sản phẩm, tâm lý e ngại mua hàng trực tuyến có chất lượng không đảm bảo, mua hàng không được mặc cả.

Với gần 40% dân số sử dụng Internet, hơn 50% trong số đó đã từng tiến hành mua sắm trực tuyến, Việt Nam đang trở thành nước có tiềm năng lớn về thương mại điện tử thu hút sự quan tâm từ doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chia sẻ thêm thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến sắp diễn ra vào tháng 12 tới, ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết,

Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 689/QĐ-Ttg ngày 11/5/2014. Mục tiêu của Chương trình là xây dựng hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và quốc gia.

Trong quá trình triển khai chương trình, Cục Thương mại điện tử và CNTT đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử và một số doanh nghiệp chủ chốt xây dựng để triển khai đề án "Ngày mua sắm trực tuyến" nhằm thu hút được doanh nghiệp và các tổ chức tham gia để tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến khi được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại đồng loạt quy mô lớn tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử.

Thông tin về các chương trình khuyến mãi và doanh nghiệp đăng ký sẽ thường xuyên được cập nhật trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến” tại 2 địa chỉ là www.onlinefriday.vnwww.ngaymuasamtructuyen.vn.

Nếu sự kiện này thực hiện có hiệu quả, Ban tổ chức sẽ trình Chính phủ đề nghị lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm làm "Ngày mua sắm trực tuyến".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO