Ngành dầu ăn của KIDO đạt doanh thu cao nhất

Ý Nhi| 20/07/2022 05:18

Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành dầu ăn của KIDO đạt doanh thu cao nhất

Dầu ăn đạt tăng trưởng cao

Cụ thể, doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành dầu ăn chiếm 83% tỷ trọng doanh thu (5.272 tỷ đồng), tăng gần 29,9%. Ngành hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng 17% và tăng trưởng 30,3%. Biên lãi gộp toàn ngành đạt 23%, cải thiện so với 19% cùng kỳ.

Về kết quả kinh doanh của các công ty con, 6 tháng đầu năm, Công ty CP Dầu thực vật Tường An ghi nhận 3.645 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Lợi nhuận gộp đạt 213 tỷ đồng, giảm 16,6% do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Trừ đi các chi phí được tiết giảm, lợi nhuận trước thuế của Dầu Tường An đạt 149 tỷ đồng, tăng 40,4% và bằng 69% kế hoạch năm.

Với Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), doanh thu thuần đạt 571 tỷ đồng, giảm 23%. Kết quả, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022 đạt 81 tỷ đồng, giảm 32%.

-4702-1658297161.jpg

6 tháng cuối năm, KIDO đề ra chiến lược tập khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm để trở lại trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Với ngành dầu, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tăng tốc hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại miền Bắc trước Tết Nguyên đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành vào giữa tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần, đẩy mạnh xuất khẩu dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là Campuchia, Lào.

Riêng ngành kem, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần tại Việt Nam, trong đó Merino chiếm 24,2% và Celano chiếm 19,2% thị phần. Tiếp tục phát triển các ngành hàng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành dầu ăn của KIDO đạt doanh thu cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO