Năm nay, Bidrico quyết “lấy lại những gì đã mất”

Ngọc Thoại| 11/03/2021 00:53

Chiều 10/3/2021, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) do ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HUBA tiếp tục thăm và làm việc tại Công ty TNHH SX-TM Tân Quang Minh, vốn được biết đến với các dòng nước uống đóng chai và giải khát thương hiệu Bidrico.

Năm nay, Bidrico quyết “lấy lại những gì đã mất”

Làm việc với đoàn, ông Nguyễn Đặng Hiến - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Bidrico, cho biết do tình hình dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch và lưu trú, là phân khúc thị trường của công ty, nên năm qua doanh thu đã giảm 18%.

Ngoài ra, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng năm qua doanh nghiệp vẫn không tiếp cận được gói lãi suất ưu đãi của Chính phủ, trong khi lúc khó khăn nhất ngân hàng lại tiến hành thẩm định và tăng giá trị tài sản thế chấp đối với các khoản vay củ. Theo ông Hiến, đây là những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong năm 2020, tuy nhiên, hiện nay mọi vướng mắc về vốn, công ty đã được các ngân hàng giải quyết.

Cũng trong năm 2020, theo lãnh đạo Tân Quang Minh, công ty đã thực hiện thêm hàng loạt giải pháp tháo gỡ kịp thời khác, như áp dụng chính sách cho công nhân nghỉ luân phiên nên dù thu nhập có giảm nhưng vẫn giữ được nguồn nhân lực có tay nghề. “Hiện nay thu nhập của người lao động đã tăng trở lại. Lương bình quân của công nhân khoảng 6,5 triệu đồng/người, cộng thêm các khoản khác nên thực lãnh hàng tháng cao hơn”, ông Hiến thông tin.

[Caption]Chủ tịch hội đồng thành viên Tân Quang Minh khẳng định năm nay Bibrico sẽ cố gắng “lấy lại những gì đã mất” bằng nhiều chiến lược đầu tư phát triển

Chủ tịch hội đồng thành viên Tân Quang Minh khẳng định năm nay Bidrico sẽ cố gắng “lấy lại những gì đã mất” bằng nhiều chiến lược đầu tư phát triển

Trước tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát khá tốt, Chủ tịch hội đồng thành viên Tân Quang Minh khẳng định năm nay Bidrico sẽ cố gắng “lấy lại những gì đã mất” bằng nhiều chiến lược đầu tư phát triển, cũng như thay đổi cung cách làm ăn và áp dụng chuyển đổi số vào quản lý và mạng lưới phân phối, bán hàng.

“Công ty sẽ đầu tư một vùng nguyên liệu 100ha ở Tây Ninh, Hậu Giang, hoặc Long An, đầu tư một kho lạnh quy mô lớn để dự trữ hàng hóa và nguyên liệu, đầu tư máy móc thiết bị mới để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đây là chiến lược đầu tư được công ty ấn định sau mỗi 3 năm vận hành”, ông Hiến cho hay.

Theo ông Hiến, một hướng đi khả thi trong năm nay là Bidrico sẽ phát triển mạnh mảng OEM - làm gia công cho các thương hiệu khác, do công ty đã có hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng đạt quy chuẩn quốc tế. Hiện Bidrico đang là đối tác gia công cho ba công ty, trong đó có một công ty Nhật đang tiến đến các bước ký kết hợp đồng sau cùng. Dự kiến sẽ mang về doanh thu 15-18% cho công ty.

Thay mặt lãnh đạo HUBA, ông Nguyễn Phước Hưng chia sẻ mục đích của chuyến thăm này là để tìm hiểu tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua cũng như khó khăn gặp phải để cùng tìm các giải pháp tháo gỡ trong năm 2021 này.

“Đoàn đánh giá cao nỗ lực vượt khó của Bibrico trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, đồng thời sẽ ghi nhận đầy đủ ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, sau đó tập hợp để có kiến nghị các sở, ban, ngành cũng như UBND TP.HCM có biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời trong thời gian tới”, ông Hưng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm nay, Bidrico quyết “lấy lại những gì đã mất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO