Mỹ phẩm Jean D’arcel: Mang phong cách Đức đến Việt Nam

07/11/2016 05:55

Ông Bùi Minh Hào là người đưa thương hiệu mỹ phẩm đặc trị Jean d’Arcel có nguồn gốc từ Đức về Việt Nam.

Mỹ phẩm Jean D’arcel: Mang phong cách Đức đến Việt Nam

Là người đưa thương hiệu mỹ phẩm đặc trị Jean d’Arcel có nguồn gốc từ Đức về Việt Nam, với cương vị là một doanh nhân, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Tế Đại Cát Á Bùi Minh Hào tâm niệm con người và chất lượng là nền tảng cho sự nghiệp kinh doanh lâu dài.

* PV: Được biết ông học MBA tại Đức và đã làm việc trong các ngành kinh doanh liên quan đến kỹ thuật và máy móc, nhưng khi làm kinh doanh riêng lại phát triển dòng mỹ phẩm cao cấp đặc trị dùng trong thẩm mỹ và da liễu. Đây có phải là một hướng đi trái ngành không?

- Ông Bùi Minh Hào: Cũng có thể xem đây là bước đi trái ngành đầy thử thách, nhưng các lựa chọn của tôi đều liên quan đến nước Đức vì cái duyên với nước này. Sau khi tốt nghiệp MBA tại Đức, tôi đã gắn bó với các công ty như Siemens, GfK, Bosch… Đến khi phát triển Công ty TNHH Quốc Tế Đại Cát Á, tôi cũng chỉ muốn phân phối mỹ phẩm của Đức. Quyết định đưa dòng mỹ phẩm Jean d’Arcel về Việt Nam cũng xem như cái duyên chưa dứt ra được với đất nước Đức của tôi.

Kinh nghiệm làm việc tại Đức và một số nước khác đã giúp tôi tích lũy kiến thức về kinh doanh, marketing và quản lý để tự tin xây dựng và phát triển công ty Đại Cát Á dù chưa từng làm việc trong ngành mỹ phẩm.

Chúng tôi đã phân phối mỹ phẩm cao cấp IASO của Hàn Quốc rất thành công trong 8 qua và đã xây dựng hệ thống đại lý rộng khắp trên toàn quốc. Dựa vào thành công này, chúng tôi đã triển khai phát triển Jean d’Arcel trong kênh mỹ phẩm chuyên nghiệp.

Mỹ phẩm đặc trị từ Đức Jean D
Ông Bùi Minh Hào tại Lễ ra mắt Jean D'arcel năm 2013

* Với con mắt của một người kinh doanh nhiều năm học tập và công tác tại các nước tiên tiến trên thế giới, ông nhìn nhận như thế nào về thị trường mỹ phẩm đặc trị tại Việt Nam hiện nay?

- So với các nước trên thế giới, thị trường mỹ phẩm nói chung và thị trường mỹ phẩm chuyên nghiệp nói riêng tại Việt Nam được hình thành khá muộn (từ những năm 90). Tuy nhiên, thị trường này đang phát triển rất nhanh và đang trong giai đoạn chọn lọc và thử nghiệm để ổn định.

Mỹ phẩm đặc trị là một phân khúc đầy tiềm năng, bởi chị em phụ nữ có nhu cầu và khả năng kinh tế đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Các spa và thẩm mỹ viện được đầu tư ngày càng lớn và chuyên nghiệp. Tuy nhiên còn tồn đọng nhiều vấn đề về chất lượng sản phẩm như hàng giả, hàng chưa rõ nguồn gốc, sản phẩm quảng cáo chưa đúng sự thật… gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, những công ty mỹ phẩm xây dựng chiến lược bền vững dựa trên nguyên tắc sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo và giải pháp toàn diện sẽ tồn tại lâu dài để bước sang giai đoạn ổn định của thị trường.

* Theo ông, yếu tố nào là quan trọng nhất để công ty nói chung và thương hiệu này sẽ ngày càng được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Việt Nam?

- Với tôi, 2 yếu tố quan trọng nhất để phát triển Công ty Đại Cát Á và thương hiệu Jean d’Arcel là con người và chất lượng sản phẩm.

Tại Đại Cát Á, yếu tố con người luôn được chú trọng hàng đầu. Với slogan “better every day”, mỗi nhân viên luôn tâm niệm và hành động mỗi ngày phải làm việc gì tốt hơn cho bản thân, khách hàng, công ty và cho xã hội. Nói về chất lượng sản phẩm, tiêu chí của chúng tôi là đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hiệu quả nhất.

Mỹ phẩm đặc trị từ Đức Jean D
Tại Đại Cát Á, yếu tố con người luôn được chú trọng hàng đầu

Jean d’Acel là thương hiệu có lịch sử lâu đời trên thế giới. Do đó, khi đưa thương hiệu này về Việt Nam, chúng tôi quyết tâm phát triển thành thương hiệu hàng đầu trong ngành mỹ phẩm đặc trị không chỉ cho sản phẩm mà còn cho dịch vụ. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang thực hiện từng bước kế hoạch tổng thể về sales và marketing dựa trên nền tảng chuyên nghiệp và lực lượng nhân sự có tâm.

* Đến thời điểm hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam có lẽ chỉ biết Jean d’Arcel là sản phẩm đặc trị có nguồn gốc từ Đức. Vậy điều làm nên sự khác biệt của sản phẩm này là gì và hiệu quả đặc trị ra sao thưa ông?

- Khi nói đến sản phẩm của Đức, người tiêu dùng nghĩ ngay đến chất lượng tin cậy và dịch vụ chuyên nghiệp. Chúng tôi đã mất nhiều năm nghiên cứu các thương hiệu mỹ phẩm từ các nước phát triển, cuối cùng chọn Jean d’Arcel vì thương hiệu này ngoài những đặc tính của một thương hiệu Đức như đã nêu trên, còn có nhiều điểm vượt trội như: Luôn đổi mới và cập nhật tiến bộ khoa học kỹ thuật, các nghiên cứu và ứng dụng luôn kết hợp với các bác sỹ da liễu tại Đức, đã được sử dụng rộng rãi và tin dùng bởi các bệnh viện và bác sĩ da liễu Việt Nam, giá cả cạnh tranh so với các dòng sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới khác.

* Được biết sắp tới Đại Cát Á có tổ chức hội nghị khoa học quốc tế “NO LIMIT” với sự tham gia của các những người đứng đầu Jean d’Arcel đến từ Đức. Ông có thể chia sẻ thêm về sự kiện này?

- Với hội nghị Jean d’Arcel “NO LIMIT”, chúng tôi mong muốn đem đến sân chơi chuyên nghiệp mang phong cách Đức - chuyên nghiệp hiệu quả và sáng tạo cho ngành và một cảm nhận không có giới hạn khi hợp tác với Jean d’Arcel - Germany.

Hội nghị diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội và Legend Saigon với sự tham gia của các chuyên gia đứng đầu của Tập đoàn Jean d’Arcel và bác sĩ Hoàng Văn Minh - Trưởng Phòng Khám da liễu, Giám đốc Trung tâm U máu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

* Nếu được nói một câu trong triết lý kinh doanh của bản thân và 1 câu về thương hiệu Jean d’Arcel, ông sẽ nói gì?

- Với tôi là “work smart & hard” - làm việc thông minh và chăm chỉ luôn sẽ đem đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững cho doanh nghiệp.

Mỹ phẩm đặc trị từ Đức Jean D
Ông Bùi Minh Hào tại Berlin (Đức)

Về thương hiệu Jean d’Arcel, chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng “phong cách Đức, đẹp tri thức” - một định nghĩa mới trong cách làm đẹp của chúng ta. Đẹp tri thức, đẹp thông minh thực sự là nét đẹp lâu bền mà Jean d’Arcel sẽ đem đến cho mọi khách hàng.

* Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển thương hiệu Jean d’arcel sắp tới để định vị đây là sản phẩm hoàn toàn khác biệt?

- Chúng tôi định vị Jean d’Arcel là mỹ phẩm chuyên nghiệp đứng đầu của Đức tại Việt Nam. Dựa vào sự định vị này, chúng tôi sẽ phát triển chiến lược nhân sự, sản phẩm, giá cả, kênh phân phối và khuyến mãi theo sự chuyên nghiệp của Đức và cung cấp giải pháp phát triển và vận hành spa và thẩm mỹ viện hoàn chỉnh và hiệu quả.

Chúng tôi định hướng đem đến giải pháp toàn diện cho khách hàng chứ không chỉ cung cấp sản phẩm tốt. Với chiến lược này chúng tôi tự tin phát triển Jean d’Arcel bền vững và nằm trong top đầu của mỹ phẩm chuyên nghiệp tại Việt Nam.

* Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ phẩm Jean D’arcel: Mang phong cách Đức đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO