Mua nhà vì “chuộng” cộng đồng dân cư

VY VY AN| 16/03/2017 00:09

Việc định giá bất động sản từ lâu đã được hiểu không đơn thuần chỉ là những giá trị nhìn thấy như giá thành xây dựng, giá đất trên m2 sàn sử dụng, tiện ích, mật độ cây xanh...

Mua nhà vì “chuộng” cộng đồng dân cư

Việc định giá bất động sản từ lâu đã được hiểu không đơn thuần chỉ là những giá trị nhìn thấy như giá thành xây dựng, giá đất trên m2 sàn sử dụng, tiện ích, mật độ cây xanh..., mà còn những giá trị vô hình không cân đo đong đếm được như cộng đồng cư dân tại vị trí bất động sản.

Giá trị vô hình lên ngôi

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển đô thị tại Việt Nam - Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, nếu như 5 năm trở về trước, thống kê lý do khách hàng mua nhà vì môi trường, tiện ích, hạ tầng thì thời gian gần đây, lý do cộng đồng cư dân đồng đều về trình độ có khuynh hướng tăng.

Chủ đầu tư khu đô thị Phú Mỹ Hưng cho biết thêm, yếu tố cộng đồng được đặc biệt chú trọng trong kênh phân phối và quy trình đưa sản phẩm tiếp cận thị trường. Dù là dự án cao cấp hay tầm trung, phương thức rút thăm ngẫu nhiên luôn được áp dụng. Đây là cách duy nhất công bằng khi “cầu” nhiều hơn “cung” đến vài lần, và mặt khác hạn chế lượng khách mua đầu tư ngay từ ban đầu.

Giới chuyên gia nhận định, Phú Mỹ Hưng là một trong không nhiều doanh nghiệp bất động sản tự tin “siết” đầu vào và tự mình tổ chức kênh phân phối. Hàng năm, doanh nghiệp này chỉ đưa ra 1.000-1.500 sản phẩm cố định dù thị trường thoái trào hay cao trào. Số lượng sản phẩm cho từng dự án luôn ở mức thấp so với nhu cầu và dành phần lớn diện tích dự án cho không gian xanh mở, tiện ích công cộng.

Lý giải về căn nguyên hơi “khác người”, đơn vị này cho biết, tiêu chí kinh doanh là hướng đến người có nhu cầu ở thật và mỗi dự án phải là “hữu hạn trong hữu hạn”. Một dự án có sức sống thật sự khi nhu cầu và mong muốn sống tại nơi đó luôn được duy trì ở mức độ cao.

Nếu tỷ lệ mua đầu tư quá cao, dự án không có người ở, dịch vụ không có, cầu “âm” cung “ứ”, việc người đầu tư bán tháo hàng là chuyện không tránh khỏi. Giá trị sản phẩm giảm, mức giá sẽ do thị trường điều tiết và người mua chịu thiệt.

Mua nhà vì hàng xóm tốt

Dự án Saigon South Residences (SSR) - một dự án phát triển bên ngoài khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có mãi lực khá cao nhờ hội tụ nhiều yếu tố cốt lõi của một bất động sản chuẩn.

Lượng khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở chiếm tỉ lệ khá cao (75%), 25% khách mua đầu tư (trong đó 15% đầu tư cho thuê). Người nước ngoài chiếm 20%, còn lại là người Việt.

Khu vực khách đến cũng có sự thay đổi lớn. Lượng khách đến từ các quận Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, quận 8, Nhà Bè, Bình Chánh... chiếm đến 55% so với các dự án trước đây khách tập trung ở quận 1, quận 3, quận 7.

Cộng đồng cư dân tương lai tại SSR sẽ có 15% là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm khách hàng hưu trí chiếm 5%, còn lại 80% là nhân viên công chức.

Biểu đồ thống kê khách hàng đến mua căn hộ cho thấy sự đa dạng của cộng đồng cư dân văn minh trí thức tương lai của SSR

Chủ đầu tư cho biết, câu chuyện tiệm cận đối tượng có nhu cầu mua để ở bắt đầu từ khâu thiết kế sản phẩm luôn tính toán sao cho công trình có sức sống bền lâu bằng cách làm thật “chắc” các yếu tố tạo nên một không gian ở chất lượng, hội đủ các yếu tố chất lượng hoàn thiện công trình, tiện ích phong phú, mật độ vừa phải, nhiều cây xanh và cộng đồng cư dân văn minh trí thức.

Saigon South Residences cũng không ngoại lệ. Chuỗi 69 tiện ích và dịch vụ được đưa vào đây với mức độ đầu tư không thua các dự án cao cấp. Người dân ở đây không cần di chuyển ra ngoài vì các dịch vụ đã được tích hợp đầy đủ bên trong khuôn viên công trình.

Môi trường sống chất lượng, giá hợp lý, khi RSS được đưa vào hoạt động, "hữu xạ tự nhiên hương", các sản phẩm sẽ khan hiếm trên thị trường bởi người mua chủ yếu là để ở, sản phẩm sẽ ít được chuyển nhượng, “cầu” cao, “cung” thấp thì biên độ gia tăng giá trị sẽ lớn.

5 lý do lớn nhất khách hàng chọn an cư tại SSR

1. Giá dễ mua, thanh toán dài, 1%/tháng.
2. Vị trí chiến lược tại khu Nam Sài Gòn, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng 5 phút di chuyển.
3. Uy tín, chất lượng với thương hiệu Phú Mỹ Hưng.
4. Môi trường sống trong lành, an toàn tiện nghi.
5. Thiết kế khoa học, đối lưu không khí tốt.

5 lý do lớn nhất khách hàng chọn đầu tư vào SSR

1. Giá trị đầu tư hấp dẫn, vốn tích lũy ban đầu không lớn, trả theo tiến độ chỉ 1%/tháng.
2. Hạ tầng trọng điểm xung quanh dự án sắp triển khai, tiềm năng giá trị gia tăng.
3. Giao thông thuận tiện, tương lai có tuyến metro số 4 đi ngang.
4. Khả năng thu hút cộng đồng quốc tế của thương hiệu bất động sản Phú Mỹ Hưng.
5. Chính sách ưu đãi ngân hàng 0% trong 28 tháng đến khi nhận nhà, ân hạn 12 tháng.

Sau 3 đợt công bố từ tháng 10/2016 đến tháng 1/2017 với gần 1.200 căn hộ đã được đặt mua, ngày 25/3/2017, doanh nghiệp sẽ công bố đợt 4 và tòa nhà G - tòa đơn nguyên duy nhất và cũng là tòa đẹp nhất dự án sẽ được đưa ra thị trường đợt này.

>Phú Mỹ Hưng bán 98% căn hộ The Grande trong 3 tiếng

>Phú Mỹ Hưng Midtown - Khu phức hợp đầu tiên trong đô thị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mua nhà vì “chuộng” cộng đồng dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO