Mùa ĐHCĐ- Coteccons có nguy cơ bị thâu tóm?

Minh Quân| 05/06/2020 02:34

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa gửi thông cáo về việc cổ đông Kustocem Pte. Ltd. (Kusto) đơn phương tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 13/07/2020, trong khi Coteccons đã được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền để tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào cuối tháng 6.

Mùa ĐHCĐ- Coteccons có nguy cơ bị thâu tóm?

Theo lý giải của đại diện Coteccons: “Hiện Kusto đang nắm giữ 18.23% số cổ phần CTD có quyền biểu quyết. Cùng với nhóm của mình (là công ty TNHH MTV Kinh doanh và Đầu tư Thành Công nắm 14.67% số cổ phần có quyền biểu quyết, nhóm Kusto (hiện chiếm tỷ lệ sở hữu rất lớn) đã từng gửi yêu cầu tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm bãi miễn tư cách thành viên HĐQT của Chủ tịch là ông Nguyễn Bá Dương và Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Sỹ Công với mục tiêu hoàn tất thâu tóm Coteccons. Tuy nhiên HĐQT đã họp và bác bỏ yêu cầu trên.

Ngày 23/04/2020, Kusto lại gửi yêu cầu tổ chức ĐHĐCĐ bất thường và đơn phương ra thông cáo báo chí. “Hành động trên đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu CTD cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty”, đại diện Coteccons nói.

Coteccons có doanh thu trên 20.000 tỷ đồng/năm, một số dự án có giá trị lên đến 7.000 tỷ đồng nên Công ty có hệ thống hàng ngàn nhà thầu phụ, nhà cung cấp và có hợp đồng rất chi tiết với tất cả nhà thầu phụ, nhà cung cấp. Tuy nhiên, vì không muốn Kusto tiếp tục gây hấn, từ cuối năm 2019 đến nay, Coteccons đã không ký bất cứ hợp đồng nào với công ty Ricons.

Đại diện Coteccons cũng khẳng định, tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông Nguyễn Sỹ Công tại Ricons ít hơn rất nhiều so với tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông tại Coteccons. Riêng ông Nguyễn Bá Dương không sở hữu bất cứ cổ phiếu Ricons nào. Chính vì vậy, việc thông tin Ban lãnh đạo Coteccons tập trung nguồn lực cho Ricons là hoàn toàn không có căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa ĐHCĐ- Coteccons có nguy cơ bị thâu tóm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO