Mì vịt tiềm Phan Văn Hân

T.T| 29/05/2019 06:17

Không phải quán, chỉ là một sạp hàng ăn be bé trong con đường nho nhỏ Phan Văn Hân chạy dọc theo kênh Thị Nghè, vậy mà thu hút nườm nượp thực khách xa gần từ 11 giờ trưa mỗi ngày.

Mì vịt tiềm Phan Văn Hân

Sạp hàng nhỏ cạnh ba chiếc bàn nhỏ, chỉ ngồi đủ mười hai người, nhưng số khách vãng lai đến mua về nhiều vô kể. Trưa nào người ta cũng xếp hàng mua về, số khách bu quanh bà chủ tên Yến luôn tay tô chén chưa đến chục người, nhưng cứ hết tốp này đến tốp khác, có đến hàng trăm lượt sau mỗi buổi hết hàng.

Món mà người ta ái mộ nhất ở sạp hàng ăn chị Yến có lẽ là món mì vịt tiềm. Cọng mì dai giòn ăn với đùi vịt chiên giòn cùng đu đủ chua, tương ớt, rau cải luộc... chỉ có là... ăn hoài không chán. Tô mì đùi vịt chỉ 30 ngàn đồng. Ai ăn mạnh hơn, kêu đùi góc tư, 48 ngàn đồng. Giá bình dân mà ngon nên hàng đông khách là phải. Hôm nào bán mì vịt tiềm, khách phải ra trước 13 giờ, nếu không hàng hết.

VIT-2-5189-1559121365.jpg

Khách lúc nào cũng đông

Bên cạnh mì vịt tiềm, thực khách còn nhớ hàng chị Yến nhờ nhiều món ngon khác như: bún mắm, bún Thái, bánh canh cua... mỗi ngày một món, món nào cũng đậm đà, giá mỗi tô chỉ 30 ngàn đồng. Dọc đường Phan Văn Hân (phường 17, Bình Thạnh) có rất nhiều hàng ăn, nhưng tại sao người ta chỉ “bu” hàng chị Yến? Hàng ngon, bổ, rẻ và cái cách phục vụ của vợ chồng chị Yến rất dễ thương. Không hiểu sao, quán luôn luôn đông khách, mà bà chủ không thuê người phục vụ, chỉ có ông chồng kiêm đủ thứ việc. Bưng bê, trà nước, giao hàng cho khách... anh Thanh (ông chủ) làm tất. Còn kiêm luôn việc “xúc tiến thương mại”, giữ gìn đối tác, PR sản phẩm. Ví dụ như: “Ngày mai là bún mắm tôm tươi mực tươi, bà con nhớ ghé nha”. 

Về chuyện “ép tài” ông chồng, chị Yến cho biết: “Vợ chồng tôi bán ở sạp hàng này gần 30 năm rồi, ổng cứ chạy vậy, tôi cứ đứng múc cho hết nồi thì thôi, quen việc rồi, không thay đổi được”. Buôn may bán đắt như vậy, chị có định ra quán lớn hơn, đàng hoàng hơn không? Chị Yến lắc đầu: “Không có ý định như vậy. Chuyện làm ăn mà, nhiều khi bình dân xộc xệch vầy, người ta còn tìm đến, nhất là các em sinh viên. Ví mà nhà cao cửa rộng, thuyền lớn sóng lớn, để gánh được chuyện này chuyện kia, giá cả lại phải nâng lên thì chắc không còn đông vui như vầy đâu”. 

VIT-3-7066-1559121365.jpg

Vợ chồng ông bà chủ Yến- Thanh

Hỏi về bí quyết nấu ăn ngon, chị Yến bảo, nghe ngóng khẩu vị khách, điều chỉnh mỗi ngày một ít là được. Hồi mới ra hàng, chị còn phải “đi vòng vòng để coi người ta nấu ăn ra làm sao cho hợp khẩu vị hàng trăm người” mà học. Chị cười tươi cho biết: “Giờ ổn rồi, kinh nghiệm đầy mình, tôi có thể xoay mỗi ngày một món trong vòng một tháng mà không đụng hàng”. Đi ăn ở hàng chị Yến quả tình vui thật. Những khi hàng quá đông khách, mọi người lại động viên nhau phụ vợ chồng chị một tay; như xếp rau vô túi, múc cho bịch ớt, lấy dùm đôi đũa...

Vậy là sau 30 năm “khởi nghiệp”, vợ chồng chị Yến đã chiếm được “thương trường”, là lấy được lòng tin của khách và chắc không bao giờ họ rời bỏ vợ chồng chị khi “kiến bò bụng”, mà lòng thì luôn nhớ đến món mì vịt tiềm Phan Văn Hân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mì vịt tiềm Phan Văn Hân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO