Mang đến cho người sử dụng web những gì họ cần

JAY CONRAD LEVINSON - NGUYỄN THỊ BÍCH THƯ dịch| 08/07/2009 00:59

Những nhà kinh doanh thường quan tâm mục đích online của mọi người. Cho dù để giải trí, phục vụ cho công việc hay vì một mục đích nào khác, thấu hiểu động cơ khi online của người tiêu dùng là một việc làm cần thiết.

Mang đến cho người sử dụng web những gì họ cần

Hầu hết mọi người đều có mục đích khi online. Hãy học cách lợi dụng những thói quen đó.

Những nhà kinh doanh thường quan tâm mục đích online của mọi người. Cho dù để giải trí, phục vụ cho công việc hay vì một mục đích nào khác, thấu hiểu động cơ khi online của người tiêu dùng là một việc làm cần thiết. Nhưng các chuyên gia dường như không đồng ý với những gì mọi người muốn.

Nhiều người cho rằng web là một khoảng đất rộng, nhiều lĩnh vực để quảng cáo; giả sử các doanh nhân có thể lôi kéo mọi người bằng những ý tưởng bất ngờ và lừa mọi người để mọi người chú ý tới sản phẩm và dịch vụ của họ.

Những nhà kinh doanh thường quan tâm mục đích online của mọi người. Cho dù để giải trí, phục vụ cho công việc hay vì một mục đích nào khác, thấu hiểu động cơ khi online của người tiêu dùng là một việc làm cần thiết.

Những người khác tin rằng người sử dụng web đang tìm sự giải trí và viết bài nhằm thuyết phục người dùng khi họ đang online. Và trong những trường hợp khác, cách phản ứng trực tiếp theo truyền thống luôn giành phần thắng: thu hút sự chú ý của mọi người khi bạn có thể, biến chúng thành hành động và sau đó mua bán, mua bán và mua bán. Câu trả lời có thể là người tiêu dùng có và muốn kiểm soát nhiều hơn việc chúng ta cung cấp thẻ tín dụng cho họ.

Hai nghiên cứu gần đây đã làm sáng tỏ cuộc tranh luận trên. Một nghiên cứu do Zatso chỉ đạo. Nghiên cứu còn lại do Trung tâm nghiên cứu Pew chỉ đạo. Cả hai nghiên cứu đều chỉ ra rằng mọi người muốn làm một số việc trên mạng. Họ không online một cách vu vơ, không có ý thức mà hy vọng khám phá điều kỳ diệu trên hệ thống thông tin và máy tính. Thay vào đó, những người sử dụng web ở mức trung bình luôn là những người sử dụng có mục đích, thích tìm kiếm thông tin và giao tiếp với mọi người.

Nghiên cứ của Zatso – “ Quan điểm của người tiêu dùng thế kỷ 21” dựa vào thói quen đọc tin tức trên web của mọi người. Từ đó cho thấy việc đọc và nhận tin tức đã trở thành hoạt động phổ biến trên mạng sau e-mail. Những doanh nhân cho rằng, “Điều đó có nghĩa là e-mail giữ vị trí số một. Làm thế nào để ta có thể lợi dụng nó?”

Sự cá nhân hóa cũng được xem là lợi ích. 75% người trả lời nói rằng họ muốn xem tin tức theo yêu cầu và gần 2/3 trong số đó muốn xem những tin tức cá nhân. Nhìn chung những chủ đề đều giống ý kiến của họ chứ không phải là đầu ra của những phương tiện truyền thông. Những chủ đề này quản lý những tin tức họ đã xem.

Họ cảm thấy họ được trang bị tốt hơn để lựa chọn những gì họ muốn xem hơn là một biên tập viên chuyên nghiệp. Mặt khác, dường như sự kiểm soát mang lại hiệu quả. Ngoài ra, các nhà kinh doanh còn nghĩ cách để đưa các khách hàng tiềm năng vào sự kiểm soát.

Nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra rằng những người thường xuyên sử dụng net liên lạc với bạn bè và gia đình nhiều hơn những người không thường dùng net.

Gần 2/3 trong số 3.500 người trả lời nói họ cảm thấy e-mail giúp họ gần gũi với gia đình và bạn bè hơn, có ý nghĩa khi kết hợp với 91% những người chỉ dùng e-mail trong những việc thông thường. Nó giúp cho VCR đạt được vị trí cao trong quá trình xâm nhập thị trường trong suốt 25 năm.

Trong nghiên cứu này, mọi người đã làm gì khi họ không dùng e-mail? Một nửa lên mạng để mua bán hàng hóa và dịch vụ; gần 75% lên mạng để tìm kiếm thông tin về sở thích và sản phẩm. 64% người trả lời vào các trang du lịch, 62% vào các trang web liên quan đến thời tiết. Hơn một nửa tìm hiểu về giáo dục, và 54% tìm kiếm dữ liệu về sức khỏe và thuốc.

Một sự ngạc nhiên là có 47% thường vào các trang web cuả chính phủ, 38% tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp. 45% người dùng tin nhắn khẩn cấp, 1/3 trong số họ chơi game online. Chỉ có 12% người nói rằng họ kinh doanh cổ phần trên mạng ngay cả khi họ đã quảng cáo việc này rộng rãi trên các phương tiện thông tin.

Thế người bán hàng trên mạng là gì? Nếu bạn tạo một trang web để đáp ứng mục đích của người tiêu dùng, tốt hơn bạn nên chắc rằng bạn có thể giúp cho việc tìm kiếm của họ dễ dàng hơn. Tốt hơn nên tập trung vào quảng cáo, ý tưởng độc đáo và hình nền bắt mắt, giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy thông tin khi họ cần. Yêu cầu cả dữ liệu và thông tin đều phải rõ ràng và nói thẳng ngày hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang đến cho người sử dụng web những gì họ cần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO