M&A: "Cất cánh" thành công, "hạ cánh" an toàn

PHÚC AN - Ảnh: QUÝ HÒA| 27/05/2012 06:51

Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) - Con đường tất yếu để “cất cánh”?" là chủ đề của hội thảo mở đầu cho chuỗi hội thảo tương tác do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

M&A:

Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) - Con đường tất yếu để “cất cánh”? là chủ đề của hội thảo mở đầu cho chuỗi hội thảo tương tác do Báo Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổ chức định kỳ hằng tháng.

Chú trọng tính tương tác và kết nối, ngoài kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ, các hội thảo sẽ là dịp đễ người tham dự cùng kết nối, mở rộng các quan hệ giao thương, bằng hữu.

Tại buổi hội thảo tổ chức sáng 24/5 tại Hội quán CLB DNSG, các doanh nghiệp và diễn giả đồng thời cũng là đại diện cho bên mua, bên bán và nhà tư vấn đã cùng chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, từ khái quát đến chi tiết.

Bốn diễn giả chính của hội thảo là ông Đỗ Vũ Trung - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh Công ty Diana; ông Hoàng Xuân Chính - Giám đốc đầu tư Saigon Asset Management (SAM); ông Cao Tiến Vị - Chủ tịch Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn; ông Đỗ Thanh Năm - Giám đốc Công ty Tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win Win.

Ông Cao Tiến Vị cho rằng, M&A không chỉ là con đường giúp doanh nghiệp “cất cánh” thành công, mà trong bối cảnh doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đang phải đối mặt với khó khăn từ nhiều phía, M&A có thể được coi là một cách “hạ cánh” an toàn.

Ở vai trò là nhà tư vấn, ông Đỗ Thanh Năm chia sẻ những lý thuyết cơ bản và định nghĩa về hoạt động M&A cũng như vai trò không thể thiếu của nhà tư vấn trong hoạt động này.

Là đại diện của một công ty đã có thương vụ M&A được đánh giá là thành công nhất châu Á năm 2011, ông Đỗ Vũ Trung đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, khó khăn, thuận lợi của Công ty Diana trong thương vụ sáp nhập với Unicharm.

Từ góc nhìn của nhà đầu tư, ông Hoàng Xuân Chính đưa ra các vấn đề mà bên bán cần lưu ý cũng như những bước cần chuẩn bị để rút ngắn thời gian đàm phán trong các thương vụ.

Các doanh nghiệp tham gia thẳng thắn bày tỏ nhiều băn khoăn liên quan đến cách tiếp cận đối tượng mua - bán, định giá, chọn lựa nhà tư vấn, bảo mật thông tin...

Đại diện của các nhà đầu tư và tư vấn nước ngoài như Auxesia và MCKinsey cũng đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang có ý định mua bán, sáp nhập.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Ông Đỗ Thanh Năm - GĐ công ty Tư vấn và hỗ trợ chiến lược Win – Win chia sẻ kinh nghiệm từ góc nhìn của nhà tư vấn
Bà Hà Thanh Tú - Giám đốc điều hành McKinsey&Company Việt Nam phát biểu
Bà Đỗ Duy Hiếu - COO Công ty TNHH TM và SX Thép Việt chia sẻ kinh nghiệm thực tế M&A tại doanh nghiệp mình
Bà Ngô Thị Báu - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH SX-TM Nguyên Tâm (thương hiệu thời trang FOCI) nêu thắc mắc
Ông Cao Tiến Vị - Chủ tịch Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn điều phối hội thảo
Ông Hoàng Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty cà phê Chồn - Legend Revived nêu thắc mắc
Ông Hồ Quang Thái - Kế toán trưởng Công ty cổ phần Anh Nhật Phát đặt câu hỏi với các diễn giả
Chuyên gia marketing Đoàn Đình Hoàng chia sẻ kiến thức về vấn đề liên quan
Ông Hoàng Xuân Chính - Giám đốc đầu tư Saigon Asset Management (SAM) nêu ý kiến từ góc nhìn đơn vị quản lý quỹ
Ông Nguyễn Anh Vũ - Phó giám đốc Trung tâm hợp tác quốc tế ĐH Ngân hàng chia sẻ kinh nghiệm tư vấn M&A

Ông Ryan Galloway - Phó chủ tịch Auxesia Holdings cung cấp kiến thức M&A

Đại diện BTC tặng hoa cám ơn các diễn giả và nhà đồng hành của chương trình
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
M&A: "Cất cánh" thành công, "hạ cánh" an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO