Lửa đã thử vàng

UYÊN NGUYÊN| 25/12/2009 08:37

Có mặt từ năm 2000, Kimberly-Clark Việt Nam đã từng bước chiếm lĩnh và khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam.

Lửa đã thử vàng

Năm 2008, không chỉ Việt Nam mà hầu hết các nước trên thế giới phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Không ít doanh nghiệp và các công ty hàng đầu thế giới phải chấp nhận thua lỗ nặng nề, thậm chí phá sản. Tại Việt Nam, những doanh nghiệp có thể đứng vững và vượt qua ảnh hưởng của suy thoái kinh tế không nhiều. Kimberly-Clark Việt Nam là một trong số những doanh nghiệp “hiếm hoi” này.

Những con số biết nói

Ông Tom J.Falk, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Kimberly - Clark toàn cầu trao đổi với Giám đốc Kimberly - Clark Việt Nam

Có mặt từ năm 2000, Kimberly-Clark Việt Nam đã từng bước chiếm lĩnh và khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam. Hoạt động với phương châm “Luôn dẫn đầu trong việc chăm sóc những nhu cầu thiết yếu của con người cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Kết hợp giá trị cốt lõi “luôn chăm sóc và có trách nhiệm với cộng đồng” và tiêu chí “chất lượng của sản phẩm là then chốt”, trong lúc khó khăn hay thuận lợi, Kimberly-Clark Việt Nam luôn đặt người tiêu dùng lên hàng đầu và cam kết luôn mang lại những sản phẩm chất lượng nhất trong hai ngành hàng băng vệ sinh phụ nữ và tã giấy em bé.

Chính những điều này đã giúp cho các sản phẩm của Kimberly-Clark Việt Nam ngày càng được được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích. Hiện Kimberly-Clark Việt Nam đã chiếm hơn 50% thị phần trong ngành hàng băng vệ sinh phụ nữ (theo ACN Retail Audit, quý III/2009) và hơn 40% thị phần trong ngành hàng tã giấy em bé (theo TNS Baby Panel quý III/2009), bỏ xa đối thủ cạnh tranh.

Đặc biệt là những thành công của nhãn hàng tã giấy Huggies®. Những năm gần đây, Huggies® luôn dẫn đầu thị trường với chỉ số tăng trưởng cao và ấn tượng nhất là mức tăng trường 100% của nhãn hàng này tại Việt Nam trong năm 2008. Đây là nhãn hàng luôn mang lại những sản phẩm mới và phù hợp nhất với thị trường. Năm 2009, Huggies® là nhãn hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm tã quần Huggies® Dry vô cùng kinh tế, mang lại sự tiện lợi hàng ngày cho bà mẹ có em bé hiếu động.

Riêng ngành hàng chăm sóc sức khỏe và vệ sinh phụ nữ, với nhãn hàng Kotex®, Kimberly-Clark Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí dẫn đầu thông qua những chương trình và hoạt động mang tính xã hội cao dành cho các bạn gái. Đặc biệt gần đây nhất, Kimberly-Clark Việt Nam vừa phát động chiến dịch “Tôi tự tin - Tôi hiểu - Tôi chia sẻ” nhằm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sự an toàn cho phụ nữ. Đây là chiến dịch được kết hợp từ nhiều hoạt động giúp chị em nâng cao kiến thức về cơ thể, xóa bỏ những ngộ nhận và hiểu biết sai lệch về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản ...

Những thành công này có được là do sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ nhân viên Công ty cũng như nhờ sự vận dụng linh hoạt và hiệu quả các động marketing. Chẳng hạn, chiến dịch tung sản phẩm Kotex Pro vào tháng 10/2009 đã được xếp vào top 5 những chiến dịch marketing nổi bật và thành công nhất do Tạp chí Marketing bình chọn. Sân chơi “Bước nhảy xì tin” được xây dựng từ năm 2007 cũng rất thành công và đã trở thành một sân chơi không thể thiếu cho hàng chục ngàn bạn trẻ. Chiến dịch tung sản phầm tã quần Huggies® Dry gần đây đã giới thiệu đến thị trường một thế hệ tã giấy mới, và với sản phẩm này, Huggies® đã chiếm 90% thị phần chỉ sau sáu tháng.

Trách nhiệm với xã hội và đầu tư lâu dài

Cùng với những thành công ấn tượng trong kinh doanh, Kimberly-Clark Việt Nam còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng và có những đóng góp thiết thực. Quỹ học bổng “Vì nữ sinh tài năng Việt” đã gây tiếng vang trong nhiều năm qua với hơn 7.000 suất học bổng đã được trao cho những nữ sinh nghèo vượt khó. Kimberly Clark Việt Nam đã phối hợp với tổ chức “Save The Children” góp phần hỗ trợ khoảng 15.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão Ketsana ở miền Trung bằng cách cung cấp sản phẩm chăm sóc vệ sinh phụ nữ với 15.000 gói hàng hỗ trợ.

Với những gì đã và đang làm được, Kimberly-Clark Việt Nam cam kết sẽ đầu tư dài hạn và luôn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, từ đó trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của người tiêu dùng. Cuộc viếng thăm của ông Tom .J .Falk, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Kimberly-Clark toàn cầu, vào ngày 6/11 vừa qua đã thể hiện sự cam kết này của Kimberly-Clark Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lửa đã thử vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO