Liên minh chiến lược MHT nhận vốn đầu tư 90 triệu USD

YN| 26/10/2020 07:43

Công ty CP Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) vừa thiết lập liên minh chiến lược MHT nhận đầu tư 90 triệu USD từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% tổng số cổ phần.

Liên minh chiến lược MHT nhận vốn đầu tư 90 triệu USD

Theo đó, MMC sẽ đăng ký mua 109.915.542 cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD. Sau khi hoàn tất phát hành, MMC sẽ nắm giữ 10,0% vốn cổ phần pha loãng hoàn toàn của Công ty, qua đó trở thành cổ đông lớn thứ hai của MHT. Đồng thời, hai bên sẽ thảo luận về việc phát triển một đơn vị kinh doanh độc lập để phát huy và tăng cường sức mạnh hiệp lực cho nền tảng vonfram chế biến cận sâu của mỗi bên.

Là một trong những nền tảng vonfram có thế mạnh từ nguồn cung ổn định các nguyên liệu sơ cấp (tinh quặng) và thứ cấp (tái chế), sau đó chế biến thành các oxit vonfram, bột vonfram, vonfram cacbua và hóa chất có chất lượng tốt nhất.

Nha-may-cua-Masan-High-Tech-Ma-5383-9459

Tiếp theo sau thương vụ mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu hàng đầu thế giới - vào tháng 6/2020, sự hợp tác của MMC với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa củng cố bước chuyển đổi của MHT trở thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp theo chiều dọc. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, cả MHT và MMC sẽ ở vị thế thuận lợi để cùng nhau phát triển các giải pháp tiên tiến bao gồm:Mở ra các cơ hội hợp tác và đầu tư vào các nghiên cứu mang tính cách mạng, thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ quan trọng. Qua đó,  mở rộng danh mục sản phẩm vonfram công nghệ cao của mỗi bên; nâng cao năng lực của cả MMC và MHT để cung cấp các sản phẩm vật liệu vonfram công nghệ cao có chất lượng và hiệu suất hàng đầu trong tương lai và tăng cường hệ thống bán hàng ở Châu Á Thái Bình Dương, nhờ đó gia tăng sản lượng tiêu thụ bột vonfram của MHT ở khu vực này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên minh chiến lược MHT nhận vốn đầu tư 90 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO