Hướng đi khác biệt của AEONMALL Việt Nam

THANH HUYỀN thực hiện| 25/09/2017 07:06

Theo ông Iwamura Yasutsugu – Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam, thành công đến từ giá trị khác biệt mà doanh nghiệp này hướng tới.

Hướng đi khác biệt của AEONMALL Việt Nam

Là nhà phát triển một trong những chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) thành công ở Việt Nam hiện nay, AEONMALL Việt Nam đang có những bước đi được đánh giá là rất vững. Theo ông Iwamura Yasutsugu – Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam, thành công đến từ giá trị khác biệt mà doanh nghiệp này hướng tới.

* Trong bối cảnh các TTTM tại Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, AEONMALL Việt Nam vẫn đạt được nhiều thành công với 4 TTTM được mở ra chỉ trong 3 năm. Điều gì đã tạo nên sự thành công này, thưa ông?

- Phải nói là con đường mà AEONMALL Việt Nam đi hơi khác người một chút. Thông thường, các TTTM sẽ tập trung ở khu vực trung tâm và chỉ là khối đế, đi liền với đó là hệ thống nhà ở, khách sạn, văn phòng… AEONMALL Việt Nam không chọn lối đi này, chúng tôi chỉ tập trung phát triển TTTM và dốc hết kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ để TTTM đó được vận hành tốt nhất, hoàn hảo nhất, mang đến nhiều giá trị nhất cho khách hàng và cộng đồng địa phương.

Ở AEONMALL, chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, hàng hóa đa dạng, đảm bảo đáp ứng trọn vẹn nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực… cho mọi lứa tuổi.

* Có thể thấy các TTTM của AEONMALL Việt Nam không đặt ở những vị trí đắc địa như khu vực trung tâm, ông có thể chia sẻ lý do vì sao?

- Như tôi đã nói, AEONMALL có triết lý kinh doanh khác biệt. Khi vào Việt Nam, chúng tôi có một lời hứa, đó là luôn đồng hành với sự phát triển của địa phương. Các TTTM của AEONMALL đặt ở các khu vực ngoại thành như Tân Phú (TP.HCM) , Long Biên (Hà Nội)… đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của các khu vực đó. Không chỉ hạ tầng hoàn thiện hơn mà còn thu hút rất nhiều nhà đầu tư khác, giúp khu vực đó trở nên sầm uất hơn. Và chúng tôi sẽ luôn giữ quan điểm kinh doanh này để mang đến sự thịnh vượng chung cho cộng đồng.

Ngoài ra, chiến lược của AEONMALL Việt Nam là phát triển TTTM theo cấu trúc hiện đại với quy mô lớn, vậy nên chúng tôi hướng tới những khu vực với diện tích đất đủ để đáp ứng các yêu cầu của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn có tầm nhìn mang tính chất lâu dài. Ví dụ, TTTM sắp được xây dựng ở Hà Đông, chúng tôi sẽ xây dựng một bãi đỗ xe có sức chứa trên 3.000 ô tô.

* Được biết AEONMALL Việt Nam đã lên kế hoạch phát triển và vận hành 20 TTTM đến năm 2025, ông có thể chia sẻ thêm về lộ trình này không?

- Chúng tôi xác định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Á nên đã có một lộ trình rõ ràng cho việc xây dựng chuỗi TTTM đến năm 2025.

Ban đầu chúng tôi chỉ dự định đầu tư phát triển TTTM ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên sau khi đến Việt Nam, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở đây và đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh theo hướng xây dựng các TTTM trên toàn Việt Nam, trước mắt sẽ là ở Hải Phòng. Đây là một bước ngoặt lớn nằm trong chiến lược xây dựng 20 TTTM của chúng tôi.

* Như ông nói, AEONMALL muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Nhưng liệu việc giữ nguyên bản một mô hình kinh doanh có thực sự hiệu quả?

- Chúng tôi đã đầu tư khoảng 200 triệu USD cho mỗi TTTM tại Việt Nam. Về mô hình đầu tư kinh doanh thì tôi nghĩ cơ bản sẽ không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để mọi đối tượng khách hàng đến với AEONMALL đều cảm thấy hài lòng. Thời gian sắp tới, chúng tôi dự định sẽ mở rộng TTTM tại Tân Phú với rất nhiều thay đổi mới và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tháng 6 vừa qua, đến thăm TTTM AEON LakeTown có quy mô lớn nhất Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập về một TTTM tương tự tại Việt Nam. Đây là ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi rất kỳ vọng có thể xây dựng một TTTM như vậy ở Việt Nam trong 10 năm tới. Với thế mạnh sẵn có của thị trường cũng như nỗ lực của AEONMALL Việt Nam, chúng tôi tin rằng những mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

* Xin cảm ơn ông!

>Citimart - Aeon:"bước trên vai người khổng lồ"

>Tập đoàn Aeon dự định liên kết với Fivimart và Citimart

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng đi khác biệt của AEONMALL Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO