HUBA công bố chương trình chuyển đổi số

Dương Nguyễn| 24/09/2020 09:51

Có 8 nhóm doanh nghiệp được HUBA tập trung hỗ trợ chuyển đổi số lần này. Đó là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, logistics, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, bất động sản, bán lẻ, sản xuất và nhóm dịch vụ lữ hành – lưu trú – du lịch.

Ngày 24/9/2020, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) công bố chương trình chuyển đổi số. Chương trình nhằm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trên địa bàn TP tiếp cận với các gói giải pháp chuyển đổi số với chi phí phù hợp.

 Đây là hoạt động triển khai cụ thể Quyết định số 2393/QĐ-UBND ngày 3/7/2020 về Chương trình chuyển đổi số của TP.HCM. Bên cạnh vai trò chủ trì của HUBA, chương trình này còn có sự tham gia của Hội Tin học TP.HCM (HCA) và các đơn vị thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit...

Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp Việt, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

HUBA cho biết, các doanh nghiệp tùy vào hoạt động thực tế để tham gia chuyển đổi số, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Trong dịp này, HUBA cũng ra mắt Ban điều hành hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Hai gói ứng dụng chuyển đổi số cơ bản được các thành viên của HCA cung cấp gồm X-Starter (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp – Startup) và X-SME (dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa).  

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA tin rằng với sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp SME tại TP.HCM, chuyển đổi số sẽ không còn là khái niệm xa vời trong thời đại công nghiệp 4.0.

5J0A0603-JPG-1239-1600932355.jpg

Bên cạnh vai trò chủ trì của HUBA, chương trình này còn có sự tham gia của Hội Tin học TP.HCM (HCA) và các đơn vị thành viên HCA như Sao Bắc Đẩu, Workit...

Mục tiêu trong giai đoạn đầu của HUBA là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 98% số lượng doanh nghiệp cả nước). Có 8 nhóm doanh nghiệp được HUBA tập trung hỗ trợ chuyển đổi số lần này. Đó là các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, logistics, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, bất động sản, bán lẻ, sản xuất và nhóm dịch vụ lữ hành – lưu trú – du lịch.  

Đặc biệt đối với các công ty khởi nghiệp, HUBA dành sự ưu ái với chương trình “Chắp cánh cùng Start-up”. Chương trình này sẽ tài trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp 1 năm sử dụng miễn phí gói dịch vụ Chuyển đổi số X-Starter. HUBA sẽ dành 200 suất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có quy mô từ 20 nhân sự trở xuống và hoạt động chính thức dưới 1 năm.

Mục tiêu trong giai đoạn đầu của HUBA là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 98% số lượng doanh nghiệp cả nước).

Mục tiêu trong giai đoạn đầu của HUBA là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 98% số lượng doanh nghiệp cả nước).

Theo Công ty Sao Bắc Đẩu (thành viên HCA), chuyển đổi số là việc tích hợp công nghệ số vào tất cả các mặt hoạt động của doanh nghiệp, về cơ bản thay đổi cách doanh nghiệp vận hành và mang lại giá trị cho khách hàng. Chuyển đổi số đang được triển khai ở nhiều lĩnh vực như vận tải thông minh (Smart logistics), du lịch thông minh (Smart tourism), y tế thông minh (Smart health), Chính phủ điện tử…

Đơn vị này cho rằng, chuyển đổi số mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Trong đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thu thập dữ liệu là hai giá trị lớn nhất.

Ngoài cổng thông tin tiếp nhận đa kênh, doanh nghiệp có thể tiếp cận các gói giải pháp thông qua cổng thông tin trực tuyến của HUBA, Trung tâm đào tạo chuyển đổi số trực thuộc HUBA và cổng thông tin dịch vụ của các đối tác công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HUBA công bố chương trình chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO